Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng ở Mỹ, 4 người chết

Ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương trong một vụ xả súng ở thành phố Hesston thuộc bang Kansas, Mỹ, ngày 25/2. Kẻ nổ súng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Cảnh sát tại bãi đỗ xe ở nhà máy Excel Industries sau khi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: AP

Theo Reuters, nghi phạm được xác định là Cedric Ford, 38 tuổi. Phát biểu tại cuộc họp báo, T. Walton, cảnh sát trưởng quận Harvey, cho biết Ford dường như đã nổ súng tại ba địa điểm trước khi tiến vào tòa nhà của một nhà sản xuất máy cắt cỏ, nơi y làm việc.

Vụ nổ súng bắt đầu từ khoảng 17h (giờ địa phương) ở thị trấn Newton, khi Ford dùng súng bắn vào vai một người đàn ông lái xe tải.

Ngay sau đó, nghi phạm nổ súng vào một người khác khi đang trên đường đến nơi làm việc tại nhà máy Excel Industries ở thành phố Hesston. Tại đây, y nổ súng ở bãi đậu xe. Tay súng tiến vào nhà máy và tiếp tục xả đạn.

"Đây là vụ việc khủng khiếp nhất từng xảy ra ở nơi này. Sẽ có rất nhiều người đau khổ trước khi mọi chuyện chấm dứt", Walton nói.

Tay súng đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương trước khi bị tiêu diệt. Người phát ngôn bệnh viện địa phương cho biết họ đã tiếp nhận 6 bệnh nhân, trong đó có 5 người trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một người đàn ông lái xe tải xả súng liên tiếp khiến 6 người thiệt mạng ở thành phố Kalamazoo, bang Michigan.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm