Chuyên gia HR: 'Nói Gen Z thiếu gắn bó là không thỏa đáng'
Quyết định chuyển đổi công việc nhanh chóng của một bộ phận nhân sự Gen Z đến từ nhận thức tốt về giá trị bản thân, phúc lợi không xứng đáng và tình trạng thiếu sự ghi nhận.
55 kết quả phù hợp
Chuyên gia HR: 'Nói Gen Z thiếu gắn bó là không thỏa đáng'
Quyết định chuyển đổi công việc nhanh chóng của một bộ phận nhân sự Gen Z đến từ nhận thức tốt về giá trị bản thân, phúc lợi không xứng đáng và tình trạng thiếu sự ghi nhận.
'Bẫy' làm đẹp đang chờ đón người trẻ Trung Quốc
Gen Alpha được sinh ra và lớn lên trong không gian mạng, nhưng vẫn phải đối mặt với thông tin làm đẹp sai lệch trên khắp các trang mạng xã hội.
Sát 8/3 mới 'nổ inbox' đặt tiệc
Thấu hiểu tình hình tài chính khó khăn của nhiều công ty, các đơn vị nhận đặt tiệc ngọt, mặn đề xuất đa dạng sự lựa chọn để khách hàng dễ tìm ra phương án tối ưu.
Đem râu Threads 'cắm cằm' LinkedIn
Dù được phát triển để người dùng cập nhật trạng thái, chia sẻ cảm xúc, Threads giờ đây được giới trẻ sử dụng để tìm việc làm.
Những câu hỏi cho người trẻ trong xã hội hiện nay
Tuổi trẻ là khoảng thời gian chúng ta có nhiều suy tư khi bản thân đón nhận thực tế cuộc sống. Đây là giai đoạn con người va đập mạnh mẽ giữa suy nghĩ cá nhân và thực tiễn xã hội.
Hơn 40 đơn vị tham gia ngày hội việc làm kiến trúc - xây dựng Hutech
Ngày hội “Triển lãm công nghệ và tuyển dụng khối ngành Kiến trúc - Mỹ thuật - Nội thất và Xây dựng” tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) mang đến gần 2.000 đầu việc.
4 ý tưởng thiết kế môi trường làm việc cho nhân viên IT năm 2023
Sáng tạo và thấu hiểu để tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên là chìa khoá thành công của các “Công ty IT tốt nhất Việt Nam 2023” (do ITviec công bố).
Gen Z kén việc, đi làm không chỉ vì lương
Với thế hệ Z, công việc là sự trao đổi công bằng giữa lợi ích đôi bên. Họ không còn đồng ý với quan niệm “xin việc” và sẵn sàng rời đi khi kỳ vọng không được đáp ứng.
Vừa nhận thưởng Tết đã xin nghỉ việc
Sau khi nhận khoản thưởng Tết và lương tháng 13, Thu Anh (27 tuổi) nộp đơn xin nghỉ. Cô đã nhận lời đầu quân cho một công ty đối tác, sau kỳ nghỉ Tết sẽ chính thức làm việc.
Sự nổi lên của một nhóm KOL mới
Ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội để chia sẻ về chủ đề công việc, sự nghiệp. Nhóm KOL này được gọi là “workfluencer”.
Sự gia tăng nhu cầu về các nội dung mới mẻ liên quan đến công việc, đặc biệt trong đại dịch, khiến workfluencer - nhóm nhà sáng tạo nội dung về lĩnh vực này - phát triển mạnh mẽ.
Bị quấy rối, tán tỉnh khi dùng LinkedIn
Nhiều người dùng phản ánh tình trạng bị quấy rối khi sử dụng LinkedIn nhưng nền tảng này chưa có biện pháp hiệu quả để bảo vệ các nạn nhân.
Thời đại mua đất, bán nhà trên mạng xã hội
Cách tiếp thị bằng video dạng ngắn đã giúp các đại lý môi giới bất động sản Mỹ tiếp cận vô số khách hàng tiềm năng, nhưng đồng thời tồn tại những rủi ro nhất định.
Người làm xuất bản là doanh nhân hiện đại hóa đất nước
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói người làm xuất bản không chỉ là chiến sĩ tư tưởng, văn hóa mà còn là doanh nhân góp phần hiện đại hóa đất nước.
Home Credit thu hút nhiều nhân sự trẻ có profile ấn tượng
Nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, chọn Home Credit Việt Nam là nơi làm việc bởi tại đây, họ được trao quyền để bứt phá và theo đuổi ước mơ.
7 xu hướng việc làm sau đại dịch
Do ảnh hưởng của Covid-19, những công việc liên quan lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử sẽ trở thành xu hướng và phát triển nhanh trong tương lai.
Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tuyển dụng
Ứng dụng công nghệ vào quản trị nhân sự (HR tech) cùng với AI ngày càng phát triển sẽ tạo nên xu hướng mới trong tuyển dụng tại Việt Nam.
Chị em sinh đôi là ngôi sao bóng rổ ở Mỹ
Không chỉ nổi bật trong thi đấu bóng rổ, chị em Haley và Hanna Cavinder còn nổi tiếng trên mạng xã hội, được các nhãn hàng mời hợp tác.
Giải pháp giúp doanh nghiệp hạn chế biến động nhân sự thời dịch
Doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án để phòng tránh biến động nội bộ, đội ngũ nhân sự trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với người trẻ Việt
Thương hiệu cá nhân giúp nhà tuyển dụng của các công ty đa quốc gia có cái nhìn rõ nét hơn về năng lực, kỹ năng và tính cách của bạn trẻ Việt.