Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WSJ: Mỹ sẽ tăng số lượng binh sĩ điều tới Đài Loan

Mỹ có thể tăng số lượng binh sĩ được điều đến Đài Loan để thúc đẩy chương trình huấn luyện cho lực lượng phòng vệ của hòn đảo, Wall Street Journal đưa tin.

Lực lượng vũ trang Đài Loan tham gia diễn tập thường kỳ tại căn cứ quân sự ở Cao Hùng hồi tháng 1/2022. Ảnh: Reuters.

Mỹ có kế hoạch triển khai 100-200 binh sĩ đến Đài Loan trong những tháng tới, tăng so với khoảng 30 binh sĩ một năm trước, Wall Street Journal hôm 23/2 dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ giấu tên.

Lực lượng được tăng cường sẽ mở rộng chương trình huấn luyện của Lầu Năm Góc nhằm giúp Đài Loan nâng cấp khả năng phòng thủ. Ngoài huấn luyện ở Đài Loan, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Michigan cũng sẽ huấn luyện một đội của lực lượng phòng vệ Đài Loan tại bang này.

Động thái này được đánh giá là đợt triển khai lực lượng lớn nhất của Mỹ tại hòn đảo trong nhiều thập kỷ.

Các nguồn tin cho biết việc tăng số lượng binh sĩ đã được lên kế hoạch trong nhiều tháng. Lực lượng này sẽ được giao nhiệm vụ huấn luyện lực lượng Đài Loan về các hệ thống vũ khí của Mỹ, cũng như tiến hành các cuộc diễn tập, nguồn tin cho biết thêm.

Nguồn tin từ chối cung cấp các chi tiết khác về kế hoạch triển khai. Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ chưa phản hồi về thông tin. Trong khi đó, Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cũng từ chối đưa ra bình luận.

Theo dữ liệu của Trung tâm Dữ liệu Nhân lực Quốc Phòng, trong những năm gần đây, Mỹ triển khai từ 20 đến 40 binh sĩ tới Đài Loan.

Trung Quốc xem Đài Loan là một phần lãnh thổ và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Đài Loan cử 500 binh sĩ đến Mỹ huấn luyện

Chính quyền đảo Đài Loan đang có kế hoạch cử ít nhất 500 binh sĩ đến huấn luyện tại Mỹ trong năm 2023, con số lớn hơn nhiều so với các năm trước đó.

Đài Loan công bố thông tin mới về xác khí cầu nghi đến từ đại lục

Cơ quan phòng vệ đảo Đài Loan ngày 18/2 xác nhận khinh khí cầu rơi ở đảo nhỏ do họ kiểm soát gần bờ biển Trung Quốc đại lục là loại dùng để theo dõi thời tiết.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm