Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2022 có thể tổ chức vào mùa đông

Lo ngại các cầu thủ không đủ thể lực thi đấu dưới cái nóng 50 độ C trong mùa hè, LĐBĐ của Qatar World Cup 2022 đã đề xuất lên FIFA ý tưởng dời giải đấu này sang mùa đông…

World Cup 2022 có thể tổ chức vào mùa đông

Lo ngại các cầu thủ không đủ thể lực thi đấu dưới cái nóng 50 độ C trong mùa hè, LĐBĐ của Qatar World Cup 2022 đã đề xuất lên FIFA ý tưởng dời giải đấu này sang mùa đông…

Thật ra đây không phải lần đầu tiên LĐBĐ của Qatar (QFA) đưa ra ý tưởng gây sốc này. Sau khi giành quyền đăng cai VCK World Cup 2022, QFA đã cảnh báo về nhiệt độ cực kỳ khắc nghiệt trong mùa hè nơi đây, và họ đã gợi ý LĐBĐ bóng đá thế giới (FIFA) nên dời World Cup 2022 sang mùa đông. Song FIFA đã gạt đi với lý do điều đó gây xáo trộn lịch thi đấu tại châu Âu.

Tuy nhiên, cách đây ít hôm, đích thân tổng thư ký của LĐBĐ châu Âu (UEFA) - Gianni Infantino cũng bày tỏ sự quan ngại về cái nóng mùa hè lên tới 50 độ C ở quốc gia Trung Đông này. Ông Infantino gợi ý FIFA nên xem xét lại yêu cầu của QFA. Ngoài ra, ông Hassan Al Thawadi – một thành viên trong ban tổ chức World Cup Qatar 2022 cũng đang có những động thái tác động đến cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Ông Al Thawadi cho rằng sẽ là lý tưởng nếu World Cup 2022 diễn ra vào mùa đông.

“Sẽ thật khủng khiếp nếu các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ đến từ châu Âu thi đấu dưới cái nóng khủng khiếp ở Qatar. Nhưng sẽ chẳng vấn đề gì với họ nếu giải đấu diễn ra vào mùa đông”, ông Al Thawadi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh bóng đá vừa diễn ra ở Rio de Janeiro (Brazil).

“Chúng tôi sẵn sàng tổ chức một cuộc tranh luận nhằm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Còn nếu không nhận được sự hưởng ứng này, chúng tôi sẽ vẫn tổ chức giải đấu vào mùa hè cho dù phía UEFA phản đối thế nào chăng nữa”, ông Al Thawadi tiếp tục nhấn mạnh.

Trước đó từng có tin đồn Qatar sẽ tạo ra một siêu World Cup chưa từng có trong lịch sử nếu giải đấu này diễn ra vào mùa hè. Khi đó tất cả các sân vận động tổ chức các trận đấu tại World Cup 2022 sẽ được lắp đặt hệ thống các siêu điều hòa, đảm bảo nhiệt độ lý tưởng nhất để các cầu thủ thoải mái tranh tài.

Cùng chiêm ngưỡng dự án các siêu SVĐ có hệ thống làm mát được QFA chuẩn bị cho World Cup 2022.

Sân vận động Al-Gharafa.
Sân vận động Al-Khalifa.
Sân vận động Al-Khor.
Sân vận động Al-Rayyan.
Sân vận động Al-Shamal.
 Sân vận động Al-Wakrah.
 Sân vận động Doha Port.
 Sân vận động Education City.
 Sân vận động Lusail Iconic.
 Sân vận động Qatar University.
 Sân vận động Sports City.
Sân vận động Umm Salal.

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm