Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014: Năm điều rút ra từ ngày thi đấu thứ 7

Loạt trận đêm qua đã để lại rất nhiều điểm nhấn với cú sốc lớn nhất là việc ĐKVĐ Tây Ban Nha bị loại, cũng như Croatia đả bại Cameroon với một cơn mưa bàn thắng.

1. Thời đại của Tây Ban Nha chấm dứt

Cú sốc lớn nhất có lẽ là trận thua 0-2 của nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha trước Chile. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Tây Ban Nha trở thành cựu vương của giải đấu khi bị loại ngay từ hai trận đầu tiên của World Cup 2014.

Tây Ban Nha gây sốc lớn tại World Cup 2014. Ảnh: AFP.

Việc này cũng có nghĩa là thời đại hoàng kim của tiki-taka chấm dứt. Ai cũng thấy trên đất Brazil hè này, các đội bóng đa phần lựa chọn những tình huống tấn công trực diện thay vì chuyền qua chuyền lại. Với việc một loạt lão tướng sẽ chia tay đội tuyển sau World Cup cũng như HLV Del Bosque đang cân nhắc ra đi, triều đại thành công kéo dài 6 năm của Tây Ban Nha cũng sắp đến hồi kết.

2. Chile thực sự là ngựa ô của World Cup 2014.

Chile gây bất ngờ lớn khi loại ĐKVĐ Tây Ban Nha.
Chile gây bất ngờ lớn khi loại đương kim vô địch Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Không được đánh giá cao trước khi bóng lăn nhưng Chile đã thể hiện bộ mặt hết sức ấn tượng. Cho đến lúc này, Chile mới để lọt lưới một bàn và có 5 lần xé lưới đối phương (3-1 trước Australia và 2-0 trước Tây Ban Nha). Điểm mạnh của Chile là sự mạnh mẽ, cơ động và giàu khát vọng. Alexis Sanchez và các đồng đội hứa hẹn sẽ còn tạo nên bất ngờ ở những trận đấu kế tiếp.

3. Hà Lan vẫn rất lộn xộn

HLV Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm với DDT Hà Lan. Ảnh: Goal.
HLV Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm với ĐT Hà Lan. Ảnh: Goal.

Mặc dù đã lọt vào vòng trong với hai chiến thắng nhưng ĐT Hà Lan vẫn bộc lộ ra rất nhiều vấn đề. Thứ nhất, các cầu thủ Hà Lan dường như chỉ chơi hay khi bị dẫn bàn. Thứ hai, HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra được công thức chung cho Hà Lan. Ở trận thắng Tây Ban Nha, Hà Lan thành công với sơ đồ 3-5-2 nhưng đến trận gặp Australia, Hà Lan lại luống cuống với chính sơ đồ này buộc HLV Van Gaal phải điều chỉnh về sơ đồ truyền thống 4-3-3 và giành thắng lợi.

4. Australia hoàn toàn có thể đánh bại Tây Ban Nha

Tim Cahill và các đồng đội đang thể hiện phong độ đầy bất ngờ. Ảnh: Daily Mail.
Tim Cahill và các đồng đội đang thể hiện phong độ đầy bất ngờ. Ảnh: Daily Mail.

Bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng đến lúc này, màn trình diễn của Australia gây ra khá nhiều bất ngờ. Chile phải rất khó khăn mới có được bàn mở tỉ số trong khi Hà Lan giành chiến thắng hú vía. Vì vậy trước một Tây Ban Nha rệu rã, Australia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Chỉ tiếc là Tim Cahill trận sau sẽ không được ra sân do nhận đủ số thẻ vàng. Nếu thua Australia, World Cup 2014 sẽ thực sự là thảm họa với Tây Ban Nha.

5. Croatia và Mexico sẽ giành tấm vé còn lại của bảng A

Croatia gửi lời đe dọa đanh thép tới Mexico bằng chiến thắng 4-0 trước Cameroo. Ảnh: Goal.
Croatia gửi lời đe dọa đanh thép tới Mexico bằng chiến thắng 4-0 trước Cameroo. Ảnh: Goal.

Thật khó để mong Cameroon đánh bại được Brazil nên tấm vé vào vòng knock-out còn lại của bảng A sẽ nằm trong tay người thắng cuộc ở trận chiến giữa Mexico và Croatia. Vừa đánh bại Cameroon 4-0, Croatia thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ của họ. Trong khi đó, Mexico với thủ thành Ochoa đang thi đấu như "lên đồng" khi vẫn chưa để thua bàn nào tại World Cup. Vì vậy, trận đấu tới hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm