Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014: Năm điều rút ra từ ngày thi đấu thứ 10

Loạt đấu đêm qua tiếp tục để lại ấn tượng mạnh mẽ với khoảnh khắc lóe sáng của Messi hay pha làm bàn đi vào lịch sử của Miroslav Klose.

1. Argentina cần Messi tỏa sáng để nuôi tham vọng

Messi tiếp tục tỏa sáng để mang lại chiến thắng cho ĐT Argentina. Ảnh: Goal.
Messi tiếp tục tỏa sáng để mang lại chiến thắng cho ĐT Argentina. Ảnh: Goal.

Đập tan mọi chỉ trích về việc không thi đấu hết sức khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, Messi đã trình diễn phong độ chói sáng tại World Cup 2014. Đêm qua, Messi một lần nữa đã cứu rỗi một Argentina đang bế tắc bằng cú cứa lòng ở những phút cuối trận, vượt qua sự chiếc xe bus 2 tầng của Iran. Đây là bàn thắng thứ hai của Messi tại World Cup 2014 và cả hai bàn thắng đều mang ý nghĩa quyết định giúp Argentina giành chiến thắng.

2. ĐT Đức lộ điểm yếu chết người ở hàng thủ.

Bàn thắng của Asamoah Gyan đã lộ ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự ĐT Đức. Ảnh: Goal.
Bàn thắng của Asamoah Gyan đã lộ ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự ĐT Đức. Ảnh: Goal.

Trong trận gặp Bồ Đào Nha, ĐT Đức đã thắng quá dễ dàng khi đối phương vỡ trận quá sớm. Nhưng ở trận hòa 2-2 trước Ghana vừa rồi, hàng thủ ĐT Đức đã để lộ ra điểm yếu chết người của bộ đôi trung vệ là khả năng xoay sở chậm. Không nói đến bàn thắng từ pha đánh đầu của Andre Ayew, bàn thắng thứ hai của Asamoah Gyan đã cho thấy hàng thủ ĐT Đức yếu thế rõ rệt trong những pha đua tốc độ với cầu thủ đối phương. Có lẽ, HLV Joachim Low nên tìm ra cách khắc phục điểm yếu này nếu không muốn phải trả giá ở những vòng sau.

3. Ghana không hề dễ chơi

Ghana đã thể hiện được sự đáng gờm trong trận hòa 2-2 trước ĐT Đức. Ảnh: Goal.
Ghana đã thể hiện được sự đáng gờm trong trận hòa 2-2 trước ĐT Đức. Ảnh: Goal.

Thất bại 1-2 trước ĐT Mỹ ở trận mở màn khiến nhiều người không đánh giá đúng thực lực của Ghana. Vậy nên trong trận vừa qua, ĐT Đức đã có phần chủ quan và thiếu chút nữa phải trả giá. Với lối chơi đầy sức mạnh, giàu tốc độ và lỳ lợm, Ghana hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ nếu đối phương chủ quan.

4. Cơ hội lớn cho ĐT Mỹ

ĐT Mỹ cần phải tranh thủ lúc Cris Ronaldo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để đánh bại Bồ Đào Nha. Ảnh: Daily Mail.

Với việc Ghana cầm hòa Đức, ĐT Mỹ buộc phải tìm mọi cách để đánh bại Bồ Đào Nha trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Nguyên nhân ư? Đừng quên là ĐT Đức vẫn chưa chắc suất vào vòng trong nên họ sẽ đá hết sức trong trận đấu cuối cùng gặp Mỹ. So với một Bồ Đào Nha không hoàn chỉnh với hàng thủ hổng lỗ chỗ cùng với Cris Ronaldo vẫn ra sân dù chấn thương, ĐT Đức đáng ngại hơn nhiều. Vì vậy, ĐT Mỹ sẽ phải cố gắng đánh bại Bồ Đào Nha để sớm giành vé vào vòng knock out, thay vì căng mình ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

5. Những tràng pháo tay cho Bosnia

Bosnia chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại World Cup. Ảnh: Getty Images.
Bosnia chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại World Cup. Ảnh: Getty Images.

Thất bại 0-1 trước Nigeria đã khiến ĐT Bosnia & Hergovina phải rời World Cup chỉ sau hai trận đầu tiên (cả hai trận đều thua). Tuy nhiên, Bosnia & Hergovina không hề thua theo cách bạc nhược. Trái lại dù đây là lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng Bosnia & Hergovina đã trình diễn lối chơi tấn công sòng phẳng với mọi đối thủ thay vì phòng ngự tiêu cực. Nếu cứ tiếp tục duy trì được nền tảng như hiện tại, Bosnia & Hergovina sẽ là một đối thủ đáng gờm ở những giải đấu quốc tế sau này.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm