Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỏa sáng cứu rỗi Argentina, Messi vẫn chưa hài lòng

Vượt qua Iran với khoảnh khắc lóe sáng của một thiên tài, thế nhưng Messi một lần nữa lại công khai bày tỏ sự không hài lòng về ĐT Argentina.

Tưởng chừng trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn như Iran, ĐT Argentina sẽ có được chiến thắng dễ dàng. Nhưng ngược lại với những dự đoán trước đó, Iran đã thi đấu rất kiên cường với việc tổ chức hàng phòng ngự dày đặc. Hơn nữa, phong độ xuất sắc của thủ thành Hashighi cũng khiến Argentina bó tay không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Messi tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Goal.
Messi tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Goal.

Không những thế, Iran còn tổ chức được những tình huống tấn công tương đối nguy hiểm. Trong trận này, Iran có ít nhất 3 cơ hội khiến Argentina phải ôm hận nhưng họ không tận dụng được. Và Messi là sự khác biệt giữa hai đội khi ở những phút cuối cùng của trận đấu, "Leo" đã có pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm cực hiểm hạ gục thủ thành Hashighi, qua đó mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Argentina.

Dù vậy, Messi vẫn không hài lòng với màn trình diễn của Argentina: "Chúng tôi lọt vào vòng trong đầu tiên nhưng biết rằng phong độ trong trận này không tốt như những gì có thể làm được. Iran tổ chức phòng ngự rất tốt và chúng tôi phải rất chật vật để tìm khoảng trống.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Thật may mắn khi đội bóng vẫn giành chiến thắng và kiếm được ba điểm, chúng tôi vẫn cần cải thiện trong thời gian tới".

Chứng kiến bàn thắng của Messi, thủ thành Sergio Romero của Argentina đã phải thốt lên: "Cảm tạ Chúa vì Messi đã tỏa sáng ở những phút cuối".

Argentina đã chính thức lọt vào vòng knock-out sau hai trận toàn thắng. Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng (23h ngày 25/6), đội bóng Nam Mỹ sẽ tranh ngôi đầu bảng với Nigeria.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm