Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014 có ghế dành cho fan béo phì

BTC World Cup 2014 ở Brazil đã cam đoan sẽ thiết lập những chiếc ghế “ngoại cỡ” trên khán đài dành riêng cho các fan mắc bệnh béo phì.

World Cup 2014 có ghế dành cho fan béo phì

BTC World Cup 2014 ở Brazil đã cam đoan sẽ thiết lập những chiếc ghế “ngoại cỡ” trên khán đài dành riêng cho các fan mắc bệnh béo phì.

Đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết World Cup những chiếc ghế loại này được đưa vào sử dụng. Theo AP, những chiếc ghế sẽ được cung cấp phù hợp với pháp luật của Brazil, bên cạnh đó fan hâm mộ từ những quốc gia khác cũng sẽ được hưởng tiện ích trên. Vé cho những fan đặc biệt này cũng sẽ được cung cấp tại Confederations Cup - giải tiền World Cup sẽ diễn ra tại Brazil từ ngày 15 đến 30/6 tới.

Những fan hâm mộ bóng đá thừa cân sẽ có chỗ ngồi riêng trên các khán đài tại World Cup 2014.

Ban tổ chức World Cup 2014 yêu cầu phải có ít nhất 1% số ghế ngồi trong mỗi sân vận động được làm sẵn cho những người tàn tật, bao gồm cả những người béo phì, những người sử dụng xe lăn và những fan hâm mộ gặp khó khăn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, đối với những fan béo phì thì tiền vé sẽ đắt hơn gấp đôi so với những fan bình thường.

Chẳng hạn như tại sân sân Fortaleza Castelao, có sức chứa 64.000 chỗ ngồi, vé dành cho fan béo phì có giá 57 USD, trong khi bình thường chỉ là 28,5 USD. Những chiếc ghé dành cho họ sẽ được sơn riêng màu xanh dương, thay vì màu trắng, với số lượng 120 chỗ ngồi.

Để mua được những tấm vé này, những fan hâm mộ béo phì phải xuất trình giấy chứng nhận y tế để chứng minh mình có chỉ số trọng lượng cơ thể cao hơn những người bình thường. Theo quy định của luật pháp Brazil, tại Olympic Rio 2016, ban tổ chức cũng có thể tiếp tục cung cấp chỗ ngồi cho những CĐV mắc bệnh béo phì.

Dù bắt buộc các sân vận động phải có ghế riêng dành cho những fan hâm mộ béo phì nhưng hiện tại tiến độ xây dựng, sửa chữa các sân dùng cho Confederations Cup là rất chậm. Hiện tại, chỉ có 2 sân phục vụ cho giải Fortaleza Castelao và Belo Horizonte Mineirao đã mở cửa trở lại. Trong khi đó, các công nhân xây dựng sân Maracana đang liên tục đe dọa đình công để đòi tăng lương, cải thiện chất lượng lao động.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm