Mới đi được chưa nửa chặng đường nhưng World Cup 2014 đã khẳng định được sức hút lớn đối với người hâm mộ trên khắp hành tinh. Theo một cuộc khảo sát của Reuters mới đây, giải bóng đá lớn nhất thế giới năm 2014 đã vừa phá vỡ kỷ lục và trở thành sự kiện thể thao được quan tâm bàn luận nhiều nhất trên mạng xã hội Facebook.
Giám đốc chiến lược của Facebook, ông Nick Grudin chia sẻ với Reuters: "World Cup 2014 mang tới những cuộc bàn luận sôi nổi với quy mô lớn chưa từng thấy trên Facebook".
Trang fanpage chính thức của FIFA World Cup 2014. |
Kể từ khi trái bóng bắt đầu lăn ngày 12/6, World Cup 2014 đã thu hút tổng cộng 220 triệu người theo dõi và cán mốc kỷ lục 1 tỷ tương tác trên Facebook. Cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thể thao sôi nổi bàn luận về các ngôi sao sân cỏ, các trận cầu đinh và nhiều sự kiện bên lề giải đấu.
Theo thống kê của Reuters, chỉ trong tuần đầu tiên, World Cup 2014 đã đạt tổng cộng 459 triệu tương tác, bỏ xa hàng loạt các sự kiện lớn khác như Olympic Sochi, Lễ trao giải Oscar hay giải bóng bầu dục nổi tiếng thế giới Super Bowl.
Chỉ tính riêng trận Brazil gặp Chile tại vòng 16 đã hút tới 31 triệu người theo dõi và 75 triệu tương tác trên Facebook. Đây là trận đấu thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng thứ hai, chỉ sau trận khai mạc giữa Brazil và Croatia (58 triệu theo dõi và 140 triệu tương tác) từ đầu mùa giải tới nay.
Neymar là cầu thủ tạo được hiệu ứng tốt nhất trên Facebook mùa World Cup 2014. Ảnh: Facebook. |
Các ngôi sao World Cup 2014 cũng tạo được hiệu ứng “khủng” trên Facebook. Trong đó, đặc biệt kể tới 1 bức ảnh ngôi sao nước chủ nhà Neymar đăng tải đã đạt 2,5 triệu lượt thích và 70.000 chia sẻ.
Những con số kỷ lục này được thiết lập một phần bởi sức nóng khó chối cãi của World Cup, một phần khác là nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động. Ước tính, cứ 10 người sử dụng Facebook thì có tới 7 người truy cập qua các ứng dụng của smartphone.