Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thảm bại nhưng Ronaldo vẫn vô địch World Cup về quảng cáo

Về nước sớm cùng Bồ Đào Nha nhưng CR7 vẫn vượt mặt Messi trở thành cầu thủ có hợp đồng quảng cáo khủng nhất World Cup 2014 với 14,1 triệu bảng.

Dù có một mùa thi đấu bết bát tại Brazil nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ có giá trị thương mại cao nhất World Cup. Theo tiết lộ mới nhất, Ronaldo đã vượt mặt Messi và trở thành cầu thủ có bản hợp đồng tài trợ khủng nhất mùa giải này.

Ronaldo đang là cầu thủ có giá trị thương hiệu cao nhất World Cup 2014.

Theo đó, siêu sao đang khoác áo Real đã ký bản hợp đồng trị giá 14,1 triệu bảng/năm để trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang thể thao Nike.

Messi đứng thứ hai với bản hợp đồng tài trợ trị giá 13,6 triệu bảng/ năm với Adidas.
Trong khi đó, đối thủ số 1 của Nike là Adidas lại chọn ngôi sao Argentina Lionel Messi làm người đại diện. Mỗi năm, Messi cũng đút túi 13,6 triệu bảng nhờ hợp đồng tài trợ này.
Ngôi sao Brazil Neymar cũng là một gương mặt hái ra tiền của Nike.

Đứng thứ 3 trong bảng danh sách là “hoàng tử bóng đá” Brazil Neymar với bản hợp đồng 9,5 triệu bảng/ năm. Theo nghiên cứu của chuyên gia người Đức Peter Rohlmann, Neymar sẽ nhanh chóng soán ngôi Ronaldo và Messi để trở thành nhà vô địch quảng cáo trong tương lai.

Suarez bị cắt tài trợ sau scandal cắn người đình đám.

“Kẻ ăn thịt” trên sân cỏ Luis Suarez cũng là một trường hợp đặc biệt trong danh sách trên. Với bản hợp đồng của Adidas, ngôi sao người Uruguay kiếm được 3 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, sau scandal cắn tiền vệ người Italy Giorgio Chiellini, Suarez không những bị cấm thi đấu thời gian dài mà còn bị Adidas cắt hợp đồng quảng cáo. 

Wayne Rooney, Steven Gerrard cũng có tên trong danh sách những cầu thủ có doanh thu quảng cáo cao nhất World Cup 2014.

Dù có một mùa giải tệ hại nhưng 3 ngôi sao tuyển Anh là Wayne Rooney, Steven Gerrard và Frank Lampard vẫn góp mặt trong top 10 cầu thủ có bản hợp đồng tài trợ cao nhất World Cup. Mỗi người kiếm được khoảng 3 triệu bảng/năm cũng từ hai nhà tài trợ chính là Nike và Adidas.

Tuy nhiên, việc thất bại quá sớm có thể khiến các sao bự trên mất đi những hợp đồng tài trợ béo bở. Những thương hiệu nổi tiếng đang nhắm vào những ngôi sao mới nổi của tuyển Anh như Raheem Sterling, Daniel Sturridge…

"Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất hành tinh và nó đặc biệt thu hút hơn trong mùa World Cup. Các thương hiệu thừa biết rằng danh tiếng của các cầu thủ bóng đá hàng đầu chính là công cụ đắc lực giúp họ hái ra tiền" - ông Rohlmann phân tích. Cũng theo nghiên cứu của Rohlmann, các nhà tài trợ đã chi ra tổng cộng 100 triệu bảng để quảng cáo trong ngày khai mạc World Cup.

Danh sách 10 cầu thủ có doanh thu quảng cáo cao nhất tại World Cup 2014:

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha  và Real Madrid) - 14,1 triệu bảng từ Nike

2. Lionel Messi (Argentina và Barcelona)  - 13,6 triệu bảng từ Adidas

3. Neymar Jr. (Brazil và Barcelona) - 9,5 triệu bảng từ Nike

4. Thomas Mueller (Đức và Bayern Munich) - 3 triệu bảng từ Adidas

5. Mesut Oezil (Đức and Arsenal) - 3 triệu bảng từ Adidas

6. Wayne Rooney (Anh và Manchester Utd) - 3 triệu bảng từ Nike

7. Sergio Aguero (Argentina and Manchester City) - 3 triệu bảng từ Puma

8. Steven Gerrard (Anh and Liverpool) - 3 triệu bảng từ Adidas

9. Frank Lampard (England and Chelsea) - 3 triệu bảng từ Adidas

10. Luis Suarez (Uruguay and Liverpool) - 3 triệu bảng từ Adidas

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm