Sự hợp tác này sẽ giúp Evil Geniuses (EG) mở rộng ra thị trường châu Á rất nhiều. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên một tổ chức Esports có mặt tại cả 3 khu vực gồm Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.
Theo công bố trong thương vụ hợp tác, áo thi đấu ở các giải đấu Esports của Evil Geniuses sẽ có thương hiệu với biểu tượng Wolverhampton Wanderers (Wolves), hình một con sói đen tối giản trên nền màu vàng.
Thương vụ giữa bầy sói và Evil Geniuses có giá trị lên đến 250 triệu USD. - Ảnh: Evil Geniuses. |
Giám đốc Điều hành Nicole LaPointe Jameson của Evil Geniuses cho biết: “Thỏa thuận này sẽ cung cấp nguồn vốn mới để ký hợp đồng với nhiều tuyển thủ Esports đẳng cấp thế giới hơn, và phát triển thêm đa dạng các đội tuyển ở những bộ môn Esports khác".
Sự hợp tác cũng sẽ bao gồm việc sản xuất những nội dung liên quan đến chủ đề Esports bằng tiếng Anh và tiếng Trung, cùng các cơ hội tài trợ về tài chính hoặc vật phẩm với thương hiệu của "Bầy sói" Wolves.
Đây không phải là lần đầu tiên một CLB bóng đá lớn đầu tư vào một tổ chức Esports. Trước đó, một số CLB bóng đá nổi tiếng như Paris Saint-Germain hoặc Schalke 04 cũng đầu tư vào những đội tuyển Esports như LGD Gaming, Elements.
Wolverhampton Wanderers - Wolves là một trong những đội bóng lâu đời và được kính trọng nhất ở Anh. Vào năm 2016, Wolves được mua lại bởi công ty công nghệ tiêu dùng Fosun International của Trung Quốc.
Evil Geniuses là tổ chức Esports chuyên nghiệp có trụ sở tại Mỹ. EG tham gia vào hoạt động Esports với nhiều đội tuyển lớn hiện tại trong các tựa game như Dota2, Liên Minh Huyền Thoại, Call of Duty, World of Warcraft và cả Starcraft 2.