Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wipro Consumer Care VN là 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á' 3 năm liền

Chiến lược quản trị nhân sự phù hợp, tôn trọng và đề cao hạnh phúc mỗi nhân viên giúp Wipro được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á' nhiều năm qua.

Doanh nghiệp này chia sẻ, chiến lược nhân sự bài bản, có tầm nhìn và không ngừng thay đổi để thích ứng với xu hướng chung là nhân tố then chốt, giúp Wipro từ một tập đoàn “cao tuổi” trở thành nơi làm việc lý tưởng cho nhân lực trẻ, năng động và hiện đại ở nhiều nước trên thế giới.

Chiến lược nhân sự “4 chân trụ"

Tại Wipro, 4 giá trị “kim chỉ nam” đều mang khuynh hướng đề cao con người, gồm: Hết lòng vì khách hàng, tôn trọng mỗi cá nhân, hành xử toàn cầu và trách nhiệm, chính trực trong mọi hoạt động.

Wipro Consumer Care anh 1

Wipro Consumer Care Việt Nam nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 3 năm liên tiếp.

Các nguyên tắc này tuy có điều chỉnh và mang đặc thù riêng, song đều liên hệ đến nghệ thuật quản trị được những công ty hàng đầu thế giới áp dụng, đó là kiến tạo mô hình văn hóa doanh nghiệp đa thích ứng, hướng về con người.

Nhiều nghiên cứu về quản trị nhân sự đã chứng minh sự thành công của doanh nghiệp được tạo nên bởi hoạch định chiến lược, văn hóa doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên.

Wipro Consumer Care anh 2

Tập thể ban lãnh đạo cùng nhân viên tại Wipro cùng nhau tạo dựng môi trường làm việc như ngôi nhà thứ hai.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều chuyên gia nhân sự nhấn mạnh “văn hóa phù hợp” thay thế cho “văn hóa mạnh” hay “văn hóa tốt” trước đây. Nghĩa là, mỗi nhân viên gắn bó và cống hiến khi cảm nhận sự phù hợp giữa giá trị cá nhân với những giá trị của doanh nghiệp.

Thế hệ millennials đang dần chiếm lĩnh các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp, đem lại những hệ giá trị khác với thế hệ trước. Đồng thời, cách họ đối mặt với thay đổi cũng khác biệt, mong muốn công việc, sự nghiệp có mục đích, thể hiện được giá trị bản thân, cái “tôi” cá tính. Công việc, doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu này có thể thu hút người trẻ cống hiến và gắn bó lâu dài.

4 giá trị cốt lõi về nhân sự tại Wipro là sự đúc kết hài hoà yếu tố “văn hoá phù hợp" để tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên, mặt khác, là nền tảng xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền vững trước những biến động từ bên ngoài.

Công sở biết yêu thương

Việc xây dựng môi trường làm việc từ “cân bằng công việc và cuộc sống” thành “hợp nhất công việc và cuộc sống” là chiến lược giúp Wipro thành công trong việc biến công sở thành nhà.

Wipro Consumer Care anh 3

Wipro duy trì và phát triển môi trường làm việc thân thiện, văn hóa chia sẻ, thông qua hoạt động nội bộ gắn kết nhân viên.

Quản trị bằng yêu thương là cách tiếp cận từ lòng tin, trung thực, tín nhiệm, công bằng, đoàn kết và khen thưởng thích đáng. Điều này giúp nhân viên hiểu nhau hơn, khiến họ cống hiến hết mình, trung thành và đem lại hiệu suất làm việc tốt hơn.

Tuy nhiên, việc kết hợp văn hóa yêu thương và văn hóa có chủ đích, hướng đến hiệu quả kinh doanh không phải là điều dễ dàng. Công cụ quan trọng để tạo dựng khả năng này là truyền thông hai chiều, bản lĩnh lãnh đạo và nỗ lực đội nhóm. Việc thường xuyên lắng nghe nhân viên giúp ban lãnh đạo Wipro kịp thời điều chỉnh kế hoạch, thu hút sự tham gia của họ vào quá trình chuyển đổi - điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Wipro Consumer Care là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng, với 24 thương hiệu nổi tiếng, hiện diện tại hơn 50 quốc gia.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp được biết đến với sản phẩm chăm sóc gia đình và chăm sóc cá nhân như: Enchanteur, Romano, Gervenne, Bio-essence, Carrie Junior, MaxKleen, Dashing, Aiken... Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm