Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows Phone bán chạy hơn iPhone tại Romania

Dù không vượt qua được tầm ảnh hưởng quá lớn của Android, Windows Phone vẫn có thể tự hào khi vượt mặt iOS để trở thành nền tảng di động lớn thứ 2 tại nhiều quốc qia châu Âu.

Báo ZF.ro của Romania trích dẫn một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường GfK cho thấy, Windows Phone đang nắm giữ 10% thị phần tại Romania. 

Tuy không có ảnh hưởng sâu rộng nhưng Windows Phone vẫn có doanh số vượt mặt iOS và trở thành nền tảng di dộng lớn thứ hai tại thị trường châu Âu. Microsoft và các nhà mạng như Vodafone, Cosmote Mobile cũng đã xác nhận thông tin trên.

Thị trường châu Âu luôn là "miền đất lành" của Windows Phone. Ảnh: PhoneArena

"Doanh số bán hàng của điện thoại chạy Windows Phone trong năm 2013 đã tăng gấp 4 lần năm 2012", Bogdan Lerescu, Trưởng phụ trách thiết bị của Vodafone Romania cho biết. Vodafone hiện là nhà mạng di động lớn thứ 2 tại nước này.

Cuối năm 2013, công ty chuyên nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cũng xác nhận rằng Windows Phone đã vượt qua mốc 10% tại thị trường châu Âu. Nhìn chung, sức ảnh hưởng của Apple ở thị trường này không nhiều, với thị phần ở các nước như Đức, Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha vẫn chưa vượt qua mức 15%.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm