Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sẽ có thêm nhiều chiếc Nokia X nữa ra mắt'

Nokia cho biết sẽ tiếp tục sản xuất thêm những phiên bản kế tiếp của dòng Nokia X trong tương lai. Thông tin này đập tan lời đồn đại cho rằng đây chỉ là một dự án ngắn hạn.

Không lâu sau MWC 2014, ngày 11/3, Nokia đã chính thức giới thiệu chiếc Nokia X chạy Android tại Việt Nam. Đây là model khởi đầu cho dòng sản phẩm X vừa giới thiệu, cạnh tranh với Galaxy Trend Lite của Samsung và Asus Zenfone 4 ở phân khúc smartphone giá thấp.

Trước khi Nokia X lộ diện, truyền thông quốc tế cho rằng đây chỉ một dự án thử nghiệm của một đội ngũ kỹ sư muốn nhìn thấy sản phẩm của mình trên các kệ hàng, để tránh lãng phí công sức nghiên cứu đã bỏ ra. Hay nói cách khác, Nokia X từng bị coi như một dòng sản phẩm "làm cho xong" trước khi mảng di động về tay Microsoft.

Sau Nokia X, X+ và XL, sẽ còn nhiều sản phẩm khác thuộc dòng X được ra mắt. Ảnh: Duy Tín.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vinod Muralidharan, Giám đốc điều hành của Nokia Việt Nam khẳng định Nokia X không phải là một dự án được "làm cho xong" như các tin đồn trước đó. Nokia vẫn sẽ tiếp tục phát triển Nokia X thành một dòng sản phẩm và tương lai sẽ có thêm nhiều model thuộc dòng X. 

"Dòng sản phẩm Nokia X sẽ như một chiếc thuyền dần dần đưa những người dùng mới tiếp cận smartphone đến với dòng sản phẩm Lumia", ông Vinod cho biết. Điều này có thể được hiểu là Nokia X như một bước chuyển tiếp, dẫn dắt người dùng đến với dòng Lumia cao cấp hơn, sau khi họ đã quen với giao diện đơn giản và hệ sinh thái của Microsoft trên Nokia X. Và hơn hết, tuyên bố này cũng đồng nghĩa với việc Nokia vẫn chú trọng vào Windows Phone, ưu ái cho những chiếc Windows Phone những công nghệ tốt nhất.

Không chỉ cam kết phát triển dòng smartphone Android Nokia X, hãng điện thoại Phần Lan cũng cho biết sẽ mở thêm các buổi trao đổi với giới lập trình di động ở Việt Nam nhằm khuyến khích tạo ra thêm các ứng dụng thuần Việt cho Nokia X, tương tự như Zalo, Zing Mp3, Laban Key,.... Theo ông Vinod Muralidharan, các ứng dụng sẵn có trên Android và Windows Phone có thể dễ dàng chuyển đổi qua Nokia X Software Flatform và phát hành trên gian ứng dụng Nokia Store. 

Khi được hỏi về tương lai của dòng Asha sau khi Nokia X được bán ra trên thị trường, đại diện Nokia tỏ ra lạc quan và cho rằng hai dòng sản phẩm này hướng đến các đối tượng người dùng khác nhau nên khó có chuyện Nokia "ăn" vào doanh thu của Asha. 

Tại sự kiện ra mắt Nokia X đại diện hãng điện thoại Phần Lan cũng cho biết kế hoạch của Nokia tại Việt Nam trong năm 2014 sẽ là mở rộng đối tượng khách hàng đến với khu vực nông thôn, mang đến cho những người có thu nhập thấp có cơ hội kết nối Internet thông qua những thiết bị giá rẻ. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm