Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows Phone 8.1 ra mắt: Lột xác với nhiều cải tiến mới

Trong đêm 4/2 (giờ Việt Nam), Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows Phone 8.1 với những cải tiến đáng giá như trợ lý giọng nói, tự kết nối Wi-Fi, tự do đặt hình nền...

Trong sự kiện Build của Microsoft, hãng đã tập trung giới thiệu những tính năng mới trên phiên bản Windows Phone 8.1. Trong đó, tính năng trợ lý bằng giọng nói mang tên Cortana là tâm điểm của bài thuyết trình của đại diện Microsoft.

Tương tự như Siri trên iPhone, SayIt trên BlackBerry, S-Voice trên Samsung Galaxy hay Google Now trên Android, Cortana trên Windows Phone giúp người dùng quản lý các chức năng cơ bản như tìm kiếm, phát nhạc, đặt lịch hẹn... Cortana cũng có khả năng "học tập" như Google Now khi tự ghi nhớ thói quen tìm kiếm của người dùng để đưa ra những gợi ý, kết quả phù hợp nhất với ngữ cảnh.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói mang tên "Cortana" là điểm sáng trong sự kiện của Microsoft. Ảnh: The Verge.

Theo Microsoft, tính năng Cortana trước hết sẽ được cung cấp cho những người dùng ở Anh, Mỹ và Trung Quốc. Hãng sẽ dần cập nhật các gói ngôn ngữ khác trong tương lai gần. Dưới đây là một video ngắn trải nghiệm nhanh tính năng Cortana trên Windows Phone 8.1.

Ngoài Cortana, Microsoft cũng giới thiệu trung tâm thông báo Action Center mới của Windows Phone 8.1 đúng theo những yêu cầu của người dùng như tùy chỉnh các ứng dụng nào được phép hiển thị trên trung tâm thông báo, mức độ thông báo (nhạc chuông, âm lượng, độ rung). 

Bên cạnh đó, Microsoft cũng khiến Windows Phone 8.1 trở nên cởi mở và thân thiện hơn khi cho phép người dùng cài đặt hình nền bao trùm lên những ô vuông Live Tiles. Màn hình khóa có thể tùy chỉnh để cá nhân hóa thiết bị của người dùng. 

Những ô vuông Live Tiles nhàm chán sẽ được làm mới bằng các hình nền tự chọn. Ảnh: The Verge. 

Đối với nhóm người dùng doanh nghiệp, Windows Phone 8.1 hỗ trợ cài đặt VPN (mạng riêng ảo) và S/MIME cho phép mã hóa email. Kho ứng dụng Windows Phone Store cũng được cập nhật và làm mới. 

Về kết nối, Windows Phone 8.1 có thêm tính năng Wi-Fi Sense giúp máy tự động kết nối vào những mạng Wi-Fi không có mật khẩu. Skype phiên bản mới cũng được bổ sung thêm tính năng chuyển đổi các cuộc gọi thông thường thành cuộc gọi video. Bàn phím trên Windows Phone 8.1 cũng hỗ trợ tính năng "Swipe" giúp người dùng lướt ngón tay trên bàn phím để gõ nhanh hơn.

Theo Microsoft, Windows Phone 8.1 sẽ đến tay người dùng thông qua bản cập nhật trong vòng vài tháng tới. Tất cả các dòng điện thoại đang dùng Windows Phone 8, từ Lumia 520 cho đến Lumia 1520, đều được nâng cấp lên phiên bản mới. Tuy nhiên, trước khi người dùng nhận được bản cập nhật Windows Phone 8.1, loạt smartphone mới của Microsoft được cài đặt sẵn hệ điều hành này sẽ được bán ra trong tháng 4.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm