Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows 10 bổ sung công cụ chống gian lận game

Microsoft vừa ngầm thêm vào bản cập nhật mới của Windows 10 tính năng chống gian lận trong game.

Đầu tuần này, Microsoft ra mắt bản cập nhật Windows 10 Fall Creators cho máy tính. Những tính năng mới như thực tế hỗn hợp, tệp OneDrive theo yêu cầu... đều được giới thiệu rõ ràng. Đồng thời, Microsoft đã âm thầm thêm vào tính năng chống gian lận trong game.

Windows 10 bo sung cong cu chong gian lan game anh 1
Kẻ gian lận trong game sẽ không còn đất sống trên Windows 10. Ảnh: The Verge.

Thực tế, Microsoft đã bắt đầu đưa tính năng này vào một phiên bản Windows 10 Insider ra mắt tháng 7. Theo VG247, Microsoft đang soạn thảo tài liệu về tính năng chống gian lận TruePlay. TruePlay được thiết kế riêng cho những người lập trình game để chống lại các hành vi gian lận như aimbot hoặc wallhack.

TruePlay tương tự phần mềm chống gian lận của Valve. Hệ thống sẽ thu thập dữ liệu từ game và phát ra cảnh báo khi có dấu hiệu bất thường, thông tin sau đó được gửi về cho lập trình viên. Tính năng này được tắt trong cài đặt mặc định của Windows 10, nhưng Microsoft đang bắt đầu cung cấp API cho những người lập trình game.

Hiện nay, tính năng này bị giới hạn trong các game trên Microsoft Store. Tuy nhiên, lượng game lại không nhiều, có thể kể đến như Forza, Cuphead và một số ít khác.

TruePlay có thể trở thành tính năng hữu ích trong tương lai, nhưng bị giới hạn trong UWP (Universal Windows Platform) nên nó sẽ không hiệu quả với số đông người chơi gian lận trên các nền tảng khác.

10 tính năng mới đáng chú ý trên Windows 10 Fall Creators

Tệp tin OneDrive theo yêu cầu, hỗ trợ màn hình cảm ứng tốt hơn là những tính năng mới trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators.

Song Nhi

Bạn có thể quan tâm