WinCommerce không ngừng tăng ưu đãi cho người tiêu dùng trên hành trình nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam. Mới đây, doanh nghiệp công bố tiếp tục đạt lợi nhuận ròng trong tháng 7 - tháng thứ 2 liên tiếp.
Lợi thế giúp tăng lợi ích người tiêu dùng
Theo Euromonitor, quy mô thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ tăng lên 20 tỷ USD trong thập kỷ tới. Điều này cho thấy thị trường còn nhiều cơ hội để doanh nghiệp bán lẻ mở rộng hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
Tại Việt Nam, WinCommerce (WCM - công ty thành viên của tập đoàn Masan) là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc, thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng Masan Consumer - công ty con của Masan và sở hữu công ty logistics nội bộ Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WCM chiếm ưu thế trong cuộc đua thị phần mảng bán lẻ tại Việt Nam.
Masan - đơn vị điều hành WCM - có thế mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xây dựng các thương hiệu mạnh và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng. Hiện, Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng gồm CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Wakeup 247. Đây đều là thương hiệu mạnh trong các danh mục ngành hàng lớn.
Nhiều sản phẩm có giá tốt tại siêu thị WinMart. |
Để xây dựng các thương hiệu "love brand" (thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích), việc hiểu sâu sắc nhu cầu thị trường luôn được Masan đặt lên hàng đầu. Các thương hiệu mạnh khác của Masan như rau sạch WinEco, thịt ủ mát MEATDeli cũng đóng vai trò là "chất dẫn" thu hút khách hàng đến hệ thống bán lẻ WCM.
Với chương trình Hội viên WiN, khách hàng thân thiết của WinMart/WinMart+/WiN được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sắm các sản phẩm này. Bên cạnh đó, WCM phát triển các nhãn hàng riêng, giá thành thấp hơn 10-20% so với sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá. Các sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, có thể kể đến gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala, WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng).
Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng WiN. |
WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong năm 2023 và 2024, WCM bắt tay loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand week). Chương trình hợp tác giữa chuỗi bán lẻ và các thương hiệu nhằm giới thiệu sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại.
Đại diện WCM cho biết có nhiều cơ hội hợp tác giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp trong bối cảnh thị trường hiện nay: "Cơ hội ở thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, WinCommerce và các đối tác đang trong thời điểm vàng để tăng trưởng doanh thu qua kênh bán lẻ hiện đại, phục vụ đầy đủ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng".
Nhà bán lẻ luôn duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%
Tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu cung ứng hàng hóa chất lượng "Tươi ngon thượng hạng!" tới hàng triệu người tiêu dùng Việt, những năm qua, WCM tích cực đưa nông sản địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại với sản lượng lớn. Việc hợp tác 2 bên vừa đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa chất lượng tới người tiêu dùng của chuỗi bán lẻ, vừa hỗ trợ doanh nghiệp ổn định đầu ra và trên hết góp phần vào mục tiêu chung - nâng cao thương hiệu nông sản Việt. Theo đó, các mặt hàng nông sản nội địa hiện chiếm phần lớn tỷ lệ hàng hóa tại hệ thống WCM và doanh thu từ nhóm hàng này được ghi nhận chiếm tới 30% doanh thu toàn chuỗi.
WCM đã và đang triển khai hoạt động xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ bền vững, đồng hành cùng nhà cung cấp từ khâu trồng trọt, thu hoạch đến đóng gói nhằm đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Tất cả sản phẩm trước và sau khi vận chuyển tới điểm bán đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đến tay người tiêu dùng đạt chuẩn.
WinMart mang đến sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. |
Nhằm đảm bảo khách hàng trên cả nước có cơ hội tiếp cận hàng hóa nội địa chất lượng cao, trung bình một năm, WinMart thu mua và tiêu thụ 50.000 tấn rau củ, trong đó hàng nông sản nội địa chiếm hơn 99%.
Bên cạnh mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng hành cùng nông sản Việt chinh phục các thị trường trên thế giới cũng là mục tiêu đơn vị này hướng tới. Cụ thể, đơn vị đã ký kết dài hạn và thu mua sản lượng lớn với các nhà cung cấp, thúc đẩy thương mại giúp ngành hàng gạo Việt Nam hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.
WinCommerce luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. |
Đặc biệt, nhà bán lẻ này chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt khi luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. Hàng tháng, nông đặc sản của các địa phương luôn được trưng bày tại vị trí ưu tiên, đi cùng là ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ như "Tự hào nông sản Việt", "Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long", "Nông sản sạch, giá tiết kiệm"... đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.
Đại diện WinCommerce chia sẻ: "Thông qua các hoạt động mở mới, chương trình khuyến mại, chính sách đặc biệt, chúng tôi hy vọng đưa nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng đi khắp mọi miền đất nước, phục vụ trọn vẹn nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt".
Tháng 7/2024, với tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý 3 sắp tới và đóng góp vào lợi nhuận chung của tập đoàn Masan.