Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Willian rực sáng, Chelsea phả hơi nóng vào top 4

Trong một ngày Giroud quá đen đủi với khung thành Palace thì màn tỏa sáng rực rỡ của Willian cũng là quá đủ để đưa Chelsea tiến gần hơn tới tham vọng top 4 mùa tới.

ban thang willian anh 1
Tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà trong ngày sinh nhật thứ 113 của câu lạc bộ, huấn luyện viên Conte quyết định sử dụng Olivier Giroud cho vị trí tiền đạo cắm thay vì để Eden Hazard đá số 9 ảo như nhiều trận trước. Ý đồ sử dụng những đường tạt bóng vào trong vòng cấm của ông cũng rất rõ ràng khi Conte cất Victor Moses trên ghế dự bị, còn Zappacosta đá chính ngay từ đầu. 
ban thang willian anh 2
Sự thay đổi của Conte sau chuỗi trận đáng thất vọng gần đây đã sớm đem lại cho The Blues nhiều tín hiệu tích cực. Điển hình như Eden Hazard - người gần như mất tích trước Man City, đã chơi đầy cảm hứng khi không còn bị bó buộc với vai trò số 9 ảo. Anh cùng Willian liên tục hoán đổi vị trí cho nhau để khuấy đảo khung thành Palace bằng kỹ thuật cá nhân và những pha làm tường đến từ Olivier Giroud.
ban thang willian anh 3
Có một tiền đạo cắm đích thực trong vòng cấm đối phương, dễ hiểu khi các cầu thủ Chelsea liên tục thực hiện những đường treo bóng vào trong để tận dụng lợi thế chiều cao của Giroud. Cùng với hàng tiền vệ vừa đón chào Kante trở lại, Chelsea dễ dàng dồn ép các vị khách phải lùi sâu co cụm về phần sân nhà.
ban thang willian anh 4
Tạt bóng liên tục nhưng cuối cùng bàn mở tỷ số cho Chelsea lại đến nhờ pha solo của Willian. Phút thứ 25, tiền vệ người Brazil đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, sau đó tung cú dứt điểm chìm cực kỳ khó chịu khiến thủ thành Hennessey bó tay.
ban thang willian anh 5
Sớm thủng lưới cùng tâm lý căng thẳng do bị Chelsea dồn ép từ đầu trận, các cầu thủ Palace liên tục để lộ ra những khoảng trống chết người. Và chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thua đầu tiên, lưới của các cầu thủ đội khách lại rung lên lần nữa.
ban thang willian anh 6
Từ pha phản công bên cánh trái, Marcos Alonso phối hợp nhịp nhàng với Willian và Hazard trước khi bóng được đưa tới vị trí của Zappacosta để hậu vệ người Italy thực hiện đường căng ngang sệt vào bên trong. Đen đủi cho Palace khi pha phá bóng của trung vệ Martin Kelly lại đập trúng người thủ môn Hennessey rồi bay thẳng vào lưới.
ban thang willian anh 7
Giroud lẽ ra đã có bàn thắng trong hiệp một nếu cú dứt điểm của anh không bị trung vệ Tomkins chặn lại ngay sát vạch vôi. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên.
ban thang willian anh 8
Chelsea áp đảo hoàn toàn các vị khách trong thời gian thi đấu hiệp một.
ban thang willian anh 9
Nhận thấy sự bế tắc trong việc triển khai tấn công, ngay từ đầu hiệp hai Zaha đã được tung vào sân thay cho Benteke. Tuy nhiên, đội bóng của Roy Hodgson vẫn tỏ ra quá lép vế so với những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.
ban thang willian anh 10
Dồn ép đối phương nghẹt thở nhưng cái duyên ghi bàn có lẽ Chelsea đã dùng sạch cho hai bàn thắng đầu tiên. Lần lượt Giroud, Willian và Hazard đều có cơ hội thuận lợi nâng tỷ số lên 3-0 nhưng tất cả đều bị từ chối bởi thần may mắn. Thậm chí khi Giroud đã đánh bại hoàn toàn hàng thủ của Palace ở phút 67 thì cột cầu môn lại giải nguy cho các cầu thủ đội khách.
ban thang willian anh 11
Khi đồng hồ điểm phút thi đấu cuối cùng, Van Aanholt bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Palace. Trong tình huống này cả hàng thủ The Blues đã bị hút người và để cho cựu ngôi sao của họ thoải mái băng xuống hạ gục Courtois. Dù vậy, những phút bù giờ còn lại là quá ít ỏi cho tham vọng giành 1 điểm tại Stamford Bridge của Crystal Palace.
ban thang willian anh 12
Chelsea đã có một trận đấu thăng hoa trước đối thủ xếp áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khâu dứt điểm của họ lại khiến các cổ động viên đặt nhiều hoài nghi khi tung ra 27 cú sút nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Đây là điều chắc chắn không thể lặp lại khi đối đầu với Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League tới đây.
ban thang willian anh 13
Cục diện bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận ngày thứ bảy. Chelsea đang nỗ lực cạnh tranh vị trí giành vé dự Champions League mùa tới khi chỉ còn kém Spurs 2 điểm và đá nhiều hơn một trận đấu.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm