Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Willian đá phạt hay hơn Ronaldo ở Champions League mùa này

Tiền vệ người Brazil, Willian đã có 3 lần đá phạt ghi bàn cho Chelsea sau tình huống làm tung lưới Dynamo Kiev ở lượt trận thứ tư bảng G Champions League.

Các pha lập công của Willian cho đội chủ sân Stamford Bridge đều là những bàn thắng đá phạt. Anh đang là sự lựa chọn số một của huấn luyện viên Jose Mourinho cho nhiệm vụ thực hiện những tình huống cố định. Tại Champions League mùa này, Willian hiện có mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 3 lần lập công cho “The Blues”.

Tiền vệ Willian phấn khích sau khi ghi bàn cho Chelsea ở trận gặp Dynamo Kiev. Ảnh: Getty Images.

Sau lượt trận thứ tư vòng bảng, Cristiano Ronaldo của Real Madrid dẫn đầu thành tích ghi bàn với 5 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, anh chưa có pha lập công nào dù thực hiện tới 7 cú sút phạt. Trong khi, Willian có 3 lần thành công sau 4 pha đá phạt. Tiền vệ thuộc biên chế Chelsea hiện là cầu thủ sút phạt tốt nhất Champions League mùa này.

Ở trận gặp Dynamo Kiev, tuyển thủ người Brazil còn ghi dấu ấn mạnh trong bàn mở tỷ số của Chelsea. Anh là tác giả của đường tạt bóng vào khu vực 16m50 khiến hậu vệ Dragovic buộc phải bay người đánh đầu phá cản phá, nhưng bóng lại đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Shovkovskiy.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 2-1 Dynamo Kyiv Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev, trong đó có pha đá phạt ghi bàn đẹp mắt của Willian.

Màn trình diễn xuất sắc của Willian góp phần giúp Chelsea đứng trước cơ hội lớn đoạt vé vào vòng knock-out Champions League sau khởi đầu không tốt. Tiền vệ người Brazil đã đưa "The Blues" lên đứng thứ hai, chỉ kém Porto 3 điểm ở bảng G. Điều quan trọng là anh giúp huấn luyện viên Jose Mourinho giảm áp lực trước sự bủa vây của những lời chỉ trích từ giới truyền thông Anh.

Willian hiện là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ phải trong đội hình Chelsea. Anh nhận lời khen ngợi và đánh giá cao của huấn luyện viên Jose Mourinho sau trận đón tiếp Dynamo Kiev trên sân nhà Stamford Bridge. Sau những gì đã thể hiện, anh chính là điểm sáng lớn nhất trên hàng công Chelsea từ đầu mùa giải.

Cuối tuần này, Willian cùng đồng đội làm khách đến sân của Stoke City ở vòng 12 Premier League. Đây là đối thủ không quá mạnh, nên Chelsea có thể giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trong một tuần. Nếu “The Blues” giành 3 điểm trước Stoke, huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ có tương lai được đảm bảo tại Stamford Bridge.

Lịch thi đấu của vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này. Chelsea sẽ làm khách trên sân Stoke City lúc 0h30 ngày 8/11.

Những vấn đề của Chelsea cần được Mourinho giải quyết sớm

Huấn luyện viên Jose Mourinho giảm áp lực sau khi Chelsea thắng Dynamo Kiev 2-1. Tuy nhiên, ông còn phải giải quyết nhiều vấn đề để giúp “The Blues” tìm lại phong độ tốt nhất.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm