Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vấn đề của Chelsea cần được Mourinho giải quyết sớm

Huấn luyện viên Jose Mourinho giảm áp lực sau khi Chelsea thắng Dynamo Kiev 2-1. Tuy nhiên, ông còn phải giải quyết nhiều vấn đề để giúp “The Blues” tìm lại phong độ tốt nhất.

Eden Hazard thi đấu không hiệu quả

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho dành những lời nhận xét tốt đẹp cho tiền vệ người Bỉ mùa trước. Từ cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015, Hazard hiện là nỗi thất vọng lớn của Chelsea. HLV Mourinho đã chỉ trích anh thiếu tinh thần chiến đấu. Thời gian gần đây, ông buộc phải đẩy Hazard lên ghế dự bị.

Eden Hazard đánh mất phong độ khi chưa ghi bàn nào cho Chelsea sau 11 trận ở Premier League mùa này. Ảnh: Goal.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn hy vọng Hazard có thể sớm tìm lại phong độ khi trao cho anh cơ hội trong hiệp 2. Tuy nhiên, tuyển thủ người Bỉ lại thi đấu thiếu hiệu quả mỗi khi ra sân. Trong trận gặp Dynamo Kiev, sau khi vào thay Oscar ở phút 79, Hazard chỉ có một cú sút, nhưng lại không trúng khung thành đối phương. Hazard cũng không có bất cứ đường chuyền tấn công nào. Chưa thể cải thiện phong độ, anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải dự bị thời gian tới.

Lựa chọn giữa Diego Costa và Remy

Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kiev, trong đó có pha đánh đầu đốt lưới nhà của Dragovic. Họ có bàn ấn định tỷ số nhờ cú sút phạt ấn tượng của Willian. Tuy nhiên, "The Blues" không thể cứ tiếp tục chờ bàn thắng từ những pha sút phạt của tiền vệ người Brazil.

Việc Diego Costa đánh mất khả năng ghi bàn là vấn đề chính trên hàng công Chelsea. Anh đã được huấn luyện viên Jose Mourinho cho thi đấu trọn vẹn 90 phút. Dấu ấn lớn nhất của Diego Costa là pha ngã vờ trong khu vực 16m50 ở hiệp 1. Tuy nhiên, trọng tài Pavel Kralovec từ chối cho Chelsea hưởng quả panelty.

Đến lúc HLV Mourinho cần loại bỏ Diego Costa, thay vào đó là sử dụng Loic Remy. Tiền đạo người Pháp cần được trao cơ hội nhiều hơn. Remy từng ghi trung bình 22 bàn mỗi mùa khi còn khoác áo Marseille tại Ligue 1.

Hàng phòng ngự sa sút phong độ

Thủ quân John Terry và hậu vệ phải Ivanovic là hai cầu thủ trên 30 tuổi trong đội hình Chelsea. Họ không còn đủ nhanh nhẹn để đeo bám những tiền đạo tốc độ tại Ngoại hạng Anh. Trong trận gặp Dynamo Kiev, huấn luyện viên Jose Mourinho đưa ra giải pháp tình thế khi xếp trung vệ trẻ Kurt Zouma hỗ trợ John Terry, còn vị trí cánh phải do Cesar Azpilicueta đảm nhận.

Bên cánh trái, HLV Mourinho sử dụng tân binh Baba Rahman -  cầu thủ 21 tuổi được chiêu mộ từ Augsburg với mức phí 14 triệu bảng hè vừa qua. Anh hoàn thành nhiệm vụ khá tốt khi khóa chặt tiền đạo Andriy Yarmolenko bên phía Dynamo Kiev.

Khi Ivanovic bình phục chấn thương, HLV Mourinho sẽ không dễ giải quyết bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự. Tuyển thủ người Serbia là công thần tại Chelsea, nên luôn được ưu ái cho đá chính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm suy yếu khả năng phòng ngự của câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge. Đây là vấn đề đòi hỏi HLV Mourinho phải quyết đoán loại bỏ những học trò cưng có phong độ không tốt và ảnh hưởng xấu đến kết quả thi đấu của Chelsea.

Lịch thi đấu của vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này. Chelsea sẽ làm khách trên sân Stoke City lúc 0h30 ngày 8/11.

Chelsea 2-1 Dynamo Kiev: Willian giải nguy cho Mourinho

Willian đá phạt đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong trận gặp Dynamo Kiev lúc 2h45. Sau lượt trận thứ tư bảng G, "The Blues" leo lên vị trí thứ hai khi có 7 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm