Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wijnaldum tỏa sáng trong trận thắng 3-0 của Roma

Tiền vệ cho mượn từ PSG ghi bàn giúp Roma đánh bại Sampdoria ở vòng 28 Serie A đêm 2/4 (giờ Hà Nội).

Wijnaldum ghi bàn thứ 2 tại Serie A 2022/23.

Trên sân nhà, Roma tạo thế trận lấn lướt trước Sampdoria. Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cầm bóng 51%, tung đến 15 cú sút, 5 trong số đó đi trúng đích nhưng không thể thắng hàng phòng ngự đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 52. Sampdoria chỉ còn 10 người, sau khi Jeison Murillo nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính. Roma tận dụng lợi thế về quân số để gây sức ép và thu về bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của Georginio Wijnaldum. Công đầu thuộc về Nemanja Matic với pha treo bóng chuẩn xác từ cánh trái.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Roma chủ động chơi chậm rãi, để rồi bất ngờ tăng tốc ở những phút cuối. Phút 88, Wijnaldum lại ghi dấu ấn khi kiếm được quả phạt đền sau một nỗ lực đột phá vào vùng cấm. Paulo Dybala không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thứ 10 tại Serie A mùa giải năm nay.

Khi đối thủ đã buông xuôi, Roma tiếp tục tấn công và có bàn ấn định thắng lợi 3-0 do công của Stephan El Shaarawy ở phút 90+4.

Roma tìm lại niềm vui chiến thắng sau 3 trận toàn hòa và thua, qua đó vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A với 50 điểm, bằng Inter.

Chỉ vài tiếng sau, Roma đã phải trở lại với vị trí thứ 5, khi AC Milan bất ngờ quật ngã Napoli để vươn lên thứ 3.

Roma dau Atalanta anh 1
Roma dau Atalanta anh 2
Tiền đạo 85 triệu USD của Juventus tỏa sáng Cú đúp của Dusan Vlahovic giúp tuyển Serbia giành chiến thắng 2-0 trước Montenegro để vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại EURO 2024.

Cầu thủ gây sốt với pha santo ném biên

Cầu thủ của Malavan FC thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với cú ném biên độc nhất vô nhị ở cúp Hazfi (Iran).

HLV Ten Hag đáp trả chỉ trích của Scholes về Weghorst

Nhà cầm quân người Hà Lan ca ngợi đóng góp của Weghorst, thậm chí úp mở về khả năng giữ chân tiền đạo sinh năm 1992 ở mùa giải kế tiếp.

Ngôi sao 100 triệu euro của Chelsea bị huyền thoại chê bai

Mykhailo Mudryk gây thất vọng trong trận thua 0-2 của Chelsea trước Aston Villa đêm 1/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm