Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WhatsApp sập ở nhiều nước

Ứng dụng nhắn tin của Meta gặp vấn đề trên diện rộng. Việc thao tác trên app gần như đình trệ ở nhiều nước.

Ứng dụng nhắn tin Whatsapp gặp lỗi trên diện rộng. Ảnh: Telegraph.

14h ngày 25/10 (giờ Hà Nội), nhiều người dùng trên khắp thế giới phản ánh tình trạng ứng dụng WhatsApp gặp vấn đề. Theo đó, các tài khoản khó truy cập ứng dụng, việc nhắn tin cá nhân và trong nhóm đều bị ngưng trệ, không hoạt động.

Ngoài ra, việc đăng nhập vào ứng dụng cũng gặp khó khăn khi mã OTP không được gửi về số điện thoại của khách hàng.

Lượng báo lỗi dành cho ứng dụng tăng mạnh từ 14h ngày 25/10. Dữ liệu từ Down Dectector cho thấy có hơn 3.800 lượt báo cáo dành cho WhatsApp chỉ trong một giờ. Trong đó, vấn đề với việc gửi tin nhắn áp đảo, chiếm 74% tổng số lượt báo lỗi.

whatsapp loi toan cau anh 1

Lượng báo lỗi cho Whatsapp trên Down Detector tăng mạnh sau 14h ngày 25/10. Ảnh: Down Detector.

Ngoài ra, lượng người dùng tại Ấn Độ báo cáo tình trạng nhiều hơn những khu vực khác. WhatsApp là công cụ nhắn tin phổ biến nhất tại quốc gia này. Trong khi đó, nhiều người dùng tại Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam cũng báo cáo tình trạng tương tự với WhatsApp.

Trên Twitter, từ khóa "WhatsApp Down" cũng được nhắc tới liên tục khi ứng dụng nhắn tin gặp vấn đề.

Hiện tại, phía Meta, công ty chủ quản của ứng dụng nhắn tin cho biết đã ghi nhận vấn đề và tìm cách giải quyết. "Chúng tôi đã nắm được việc một số người dùng gặp sự cố khi gửi tin nhắn. Chúng tôi đang cố gắng khôi phục WhatsApp nhanh nhất có thể cho khách hàng", phát ngôn viên của Whatsapp cho biết.

Mới đây, Mark Zuckerberg, CEO Meta đã lên tiếng chế nhạo Apple. Ông cho rằng ứng dụng nhắn tin của Táo khuyết thua kém WhatsApp.

Trong bài viết của mình, Zuckerberg thẳng thắn nói rằng WhatsApp “có độ riêng tư và bảo mật cao hơn iMessage với công nghệ mã hóa đầu cuối trên cả iOS, Android và các group chat”. Ông chỉ ra một vài tính năng mới trong ứng dụng của Meta như ẩn cuộc trò chuyện, back-up mã hóa…

“Đây đều là những điều iMessage chưa làm được”, CEO Meta khẳng định.

Gần đây, các ứng dụng của Meta liên tục gặp vấn đề, nhất là với ứng dụng Facebook. Hồi đầu tháng, số theo dõi của nhiều người dùng bỗng dưng bị giảm sút rồi được trả lại. Tháng 8, Bảng tin Facebook xuất hiện toàn bài đăng lạ từ những trang người dùng không theo dõi.

Facebook gặp lỗi lạ, hàng triệu lượt theo dõi biến mất

Hiện tại, không trang cá nhân nào trên Facebook hiển thị số người theo dõi vượt quá 10.000.

Lỗi khó chịu trên iPhone 14 Pro vừa được khắc phục

Apple vừa tung ra phiên bản iOS 16.0.3 để sửa một số lỗi nhỏ nhưng gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là trên dòng iPhone 14 Pro.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm