Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham phô diễn sức mạnh ở Conference League

Rạng sáng 14/10, West Ham có thắng lợi thứ 4 liên tiếp và chính thức giành vé vào vòng knock-out UEFA Conference League 2022/23 sớm hai lượt trận.

HLV David Moyes tung ra sân đội hình có nhiều hảo thủ để quyết tâm đánh bại Anderlecht trên sân nhà tại lượt trận thứ 4 bảng B Conference League 2022/23. West Ham chơi áp đảo ở 45 phút đầu nhờ sự cơ động của bộ tứ tiền vệ Manuel Lanzini, Vladimir Coufal, Flynn Downes và Emerson Palmieri.

Ngay phút thứ 14, West Ham đã khai thông bế tắc khi tiền đạo cánh Said Benrahma sút phạt chìm hiểm hóc vào góc phải, không cho thủ thành Hendrik Van Crombrugge cơ hội cản phá nào.

Hệ thống 3-4-3 của HLV David Moyes giúp West Ham kiểm soát được nhịp độ trên sân. Những pha lên bóng từ hai cánh của họ gây nên nhiều sóng gió cho khung thành đội khách Anderlecht.

Đến phút 30, tỷ số đã là 2-0 cho West Ham. Cựu hậu vệ Chelsea, Emerson Palmieri, đi bóng bên cánh trái, căng ngang vào vùng cấm cho Jarrod Bowen. Tiền vệ người Anh xử lý gọn gàng trước khi tung chân dứt điểm rất căng, làm tung lưới Anderlecht.

west ham anh 1

West Ham định đoạt trận đấu ngay trong hiệp một. Ảnh: West Ham.

Hai bàn thắng chỉ trong nửa giờ thi đấu giúp tâm lý đội chủ nhà trở nên hưng phấn. West Ham tạo thêm nhiều cơ hội ăn bàn trong 45 phút đầu nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, HLV Moyes có nhiều sự thay đổi người để dưỡng sức cho các trụ cột. Lucas Paqueta, Aaron Cresswell và Bowen được rút ra nghỉ. West Ham chơi lùi sâu với 5 hậu vệ và chờ đợi thời cơ để tổ chức phản công. Anderlecht buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Tiền đạo Sebastiano Esposito là cầu thủ chơi nỗ lực nhất bên phía Anderlecht. Chân sút này thường phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Trong 90 phút thi đấu, anh có hai cú sút trúng đích. Một trong số đó là bàn thắng ở phút 89 từ chấm 11 m.

Đó cũng là những gì Anderlecht có thể làm được trên sân khách. Đại diện nước Bỉ tung ra 11 cú dứt điểm trong cả trận nhưng chỉ có ba lần bóng đi trúng đích.

West Ham xây chắc ngôi đầu bảng B Conference League sau chiến thắng 2-1 trước Anderlecht. Đội bóng của HLV Moyes kiếm trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận và chính thức có vé đi tiếp vào vòng trong.

west ham anh 2

Cục diện bảng B Conference League 2022/23. Ảnh: Sofascore.

Declan Rice: Quyết định của trọng tài là nỗi nhục HLV David Moyes và đội trưởng Declan Rice chỉ trích quyết định của trọng tài Andy Madley khi West Ham bị tước bàn gỡ 2-2 ở trận thua Chelsea 1-2 tại vòng 6 Premier League 2022/23.

Chủ PSG bị tẩy chay ở Europa League

Trước nguy cơ bị Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar thâu tóm, CĐV Braga đã thể hiện thái độ dữ dội trong trận hòa 3-3 với Union Saint-Gilloise ở loạt trận 4 bảng D Europa League đêm 13/10.

Man United thắng nhọc Omonia ở phút 90+3

Rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Man United chật vật hạ Omonia 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng E Europa League.

Thầy trò Mourinho gây thất vọng ở Europa League

Đêm 13/10 (giờ Hà Nội), Roma hòa chật vật Betis 1-1 đồng thời đối diện nguy cơ bị loại ở bảng C Europa League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm