Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham chi 42 triệu euro cho người thay Lingard

Không thể chiêu mộ người hùng cũ Jesse Lingard, West Ham quyết định dốc hầu bao cho tiền đạo Gianluca Scamacca từ Sassuolo. Thương vụ được công bố sáng nay (27/7).

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ West Ham phải trả 36 triệu euro kèm 6 triệu euro điều khoản phụ cho Sassuolo để hoàn tất việc chiêu mộ Gianluca Scamacca. Tổng giá trị của vụ làm ăn này lên tới 42 triệu euro. Đội bóng Italy được hưởng 10% giá trị bán Scamacca trong tương lai.

Tiền đạo 23 tuổi được "The Hammers" trao hợp đồng 5 năm, kéo dài tới tháng 2/2027 cùng với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Anh là tân binh thứ 4 của West Ham trong hè 2022 sau trung vệ Nayef Aguerd, thủ môn Alphonse Areola và tiền vệ Flynn Downes.

Trước đó, West Ham đã theo đuổi một tiền đạo khác là Jesse Lingard suốt thời gian dài. Cựu cầu thủ MU ghi 9 bàn sau 16 trận cho West Ham khi thi đấu theo dạng cho mượn ở nửa sau mùa 2020/21. Cầu thủ sinh năm 1992 từ đó trở thành thần tượng tại London Stadium.

Khi Lingard có ý định rời MU hè vừa qua, West Ham đã tỏ rõ sự quan tâm đặc biệt. Họ đưa ra lời đề nghị có thời hạn 3 năm và cam kết biến Lingard thành trung tâm của đội bóng. Nhưng Lingard từ chối và chọn tới Nottingham Forest cùng mức lương cao hơn.

West Ham cong bo tan binh gia 42 trieu euro anh 1

Tân binh thứ 4 của West Ham trong mùa hè năm nay.

Điều đó buộc West Ham phải chọn người thay thế mang tên Scamacca.

“Tôi thật sự rất hào hứng khi gia nhập West Ham”, Scamacca cho biết, “Tôi đã đợi rất lâu cho khoảnh khắc này. Chơi bóng ở Premier League là một giấc mơ. West Ham là đội bóng hoàn hảo đối với tôi".

Tuyển thủ quốc gia Italy sẽ khoác áo số 7 tại đội bóng thành London. Mùa trước, anh là một trong những tiền đạo hay nhất Serie A. Scamacca ghi 16 bàn tại giải đấu số một xứ sở mỳ ống. Anh cũng có 7 lần khoác áo tuyển Italy cho tới thời điểm này của sự nghiệp.

West Ham cho thấy tham vọng lớn khi chiêu mộ Scamacca. Mùa trước, họ cán đích Premier League ở vị trí thứ 7 đồng thời vào tới bán kết Europa League. Đội chủ sân Olympic chỉ chịu thua nhà vô địch sau đó Eintracht Frankfurt.

Thực tế, West Ham được đánh giá là đội bóng có khả năng phá vỡ trật tự "Big Six" Premier League nhất. Theo Squawka, West Ham đã có 14 tuần đứng ở vị trí có suất dự Champions League mùa vừa qua.

Một số ca chấn thương xuất hiện cộng với lực lượng mỏng khiến West Ham có phần hụt hơi ở giai đoạn cuối. Họ lần lượt rơi khỏi top 4 và sau đó là top 6. Với vị trí thứ 7, họ giành một suất dự vòng play-off Europa Conference League.

Khoảnh khắc CĐV Frankfurt tràn xuống sân ăn mừng Người hâm mộ Frankfurt phấn khích khi các cầu thủ của đội bóng nước Đức hạ West Ham với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận bán kết UEFA Europa League 2021/22.

4 CLB có thể phá vỡ trật tự 'Big Six' Premier League

Theo Squawka, Newcastle United hay West Ham hoàn toàn có thể giành lấy một vị trí trong top 6 đội mạnh nhất Premier League ở mùa giải 2022/23.

Quả penalty hỏng của Mahrez có thể khiến Man City sụp đổ

Màn trình diễn trước West Ham tối 15/5 (giờ Hà Nội) cho thấy sự bất ổn về tâm lý và lực lượng từ đội chủ sân Etihad trong giai đoạn quyết định Ngoại hạng Anh mùa này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm