Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham 1-4 Man City: Lập kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất

Trong trận làm khách đến sân của West Ham ở vòng 36 diễn ra lúc 20h15, Man City thắng thuyết phục 4-1. Ngoài ra, Man xanh cũng lập kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất Premier League.

Man City tiếp tục khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của tân vương Premier League. Làm khách trước West Ham, nhưng thầy trò Pep Guardiola trình diễn lối đá tấn công mê hoặc với 4 bàn thắng được ghi chia đều trong 2 hiệp.

Tran West Ham vs Man City anh 1
Man City thể hiện lối đá tấn công đẹp mắt và đạt hiệu quả cao. Ảnh: Getty Images.

Với 4 lần sút tung lưới West Ham, đội bóng áo xanh thành Manchester đã có 102 bàn mùa này, qua đó trở thành câu lạc bộ đầu tiên chạm mốc 100 bàn nhanh nhất Premier League khi cần 35 trận.

Khi trận đấu mới diễn ra 13 phút, Man City vượt lên nhờ pha lập công của Sane. Nhận đường chuyền của Sterling, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League mùa này Leroy Sane cứa lòng trúng người cầu thủ West Ham đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Adrian.

Cần thêm 14 phút, Man xanh nâng tỷ số lên 2-0. Sau pha căng ngang khung thành của De Bruyne, hậu vệ Zabaleta lóng ngóng đá phản lưới trong tình huống nỗ lực cản phá trước vạch cầu môn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, West Ham bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Aaron Cresswell. Tuy nhiên, đó là những gì đội chủ nhà làm được trước Man City trong trận này.

Tran West Ham vs Man City anh 2
Thông số trận đấu giữa Man City và West Ham. Ảnh: Sports.

Hiệp 2 hoàn toàn thuộc về Man xanh, bởi tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách có thời điểm lên tới 91,9%. Phút 53, Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City sau đường chuyền kiến tạo của Sterling.

Không bất ngờ khi đội bóng của Pep Guardiola gia tăng cách biệt lên 4-1. Sau đường chuyền của Sterling từ cánh phải, tiền vệ Fernandinho dứt điểm trong tư thế thoải mái lập công cho Man xanh ở phút 64.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Man City không ghi thêm được bàn thắng vào lưới West Ham. Tuy nhiên, chiến thắng 4-1 giúp Man xanh khẳng định sức mạnh của nhà vô địch Premier League mùa này.

Tran West Ham vs Man City anh 3
Cập nhật vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Man City 5-0 Swansea: Tân vương thị uy sức mạnh

    Bước vào vòng đấu thứ 35 với tư cách của tân vương Premier League, Man City không làm khán giả nhà thất vọng khi đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng để mừng chức vô địch sớm.

    Man City tiếp tục khẳng định sự thống trị tại giải Ngoại hạng bằng chiến thắng 5 sao trước "con mồi ưa thích" Swansea.

    Tran West Ham vs Man City anh 4
  • Mourinho thừa nhận khó bắt kịp Man City mùa tới

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bi quan về việc lật đổ kình địch cùng thành phố vào mùa giải 2018/19.

    "Mùa này, có khá nhiều đội chơi tốt hơn như chúng tôi (MU), Liverpool hay Tottenham. Tuy nhiên, Man City đang có được sự ổn định và khiến các đối thủ không thể theo kịp", Mourinho nhận định.

    Tran West Ham vs Man City anh 5

    "Nếu City tiếp tục thi đấu bùng nổ và giành trên 90 điểm ở mùa giải kế tiếp, khả năng bắt kịp họ là rất khó", vị thuyền trưởng của MU thừa nhận.

    Jose Mourinho từng vô địch Premier League 2004/05 với số điểm 95 cùng Chelsea. Ông cho biết: "Những gì Chelsea đã làm là không cho các đối thủ có cơ hội bám đuổi. Đây cũng chính là những gì Man City đang làm mùa này".

  • Man City chính thức trở thành nhà vô địch Premier League, thuyết phục và xứng đáng. Đội quân của Pep Guardiola hùng dũng tiến vào lịch sử và hình thành đế chế thống trị mới.

    Tran West Ham vs Man City anh 6

    Nhà tân vô địch Man City và cú đột phá vào lịch sử

    Man City chính thức trở thành nhà vô địch Premier League, thuyết phục và xứng đáng. Đội quân của Pep Guardiola hùng dũng tiến vào lịch sử và hình thành đế chế thống trị mới.

  • Pep Guardiola: ‘Man City muốn Iniesta là thông tin dối trá'

    Huấn luyện viên Pep Guardiola vừa lên tiếng dập tắt tin đồn Man City đang tìm cách để chiêu mộ Andres Iniesta.

    HLV Guardiola nhanh chóng bác bỏ tin đồn này: “Có nhiều thông tin dối trá liên quan đến chuyển nhượng. Tất nhiên, tôi không bình luận về điều đó. Với Iniesta, cậu ấy đã quyết định tương lai, và gần như chắc chắn Trung Quốc sẽ là bến đỗ tiếp theo. Sau đó, Iniesta phải quay về Barcelona để giúp đỡ cho các nhân tố trong tương lai”.

    Tran West Ham vs Man City anh 7

    Vị thuyền trưởng Man City khẳng định thêm: “Chỉ có thể là Trung Quốc mà thôi, khi Iniesta quyết định rời Barcelona, cậu ấy không cần gia nhập Man City. Nên nhớ, đây là quyết định được Iniesta đưa ra ở thời điểm cuối của sự nghiệp. Nếu Iniesta vẫn muốn chơi bóng ở cấp độ cao nhất, cậu ấy đã không rời khỏi Nou Camp.

  • Man City đối diện nguy cơ bị cấm 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp

    Man City đang đối diện với nguy cơ bị cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp sau lời cáo buộc của đội bóng ở giải vô địch quốc gia Argentina.

    Câu lạc bộ tố cáo Man City là Velez Sarsfield, đội bóng hiện chơi ở giải VĐQG Argentina. Man City đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Benjamin Garre. Theo Velez Sarsfield, “The Citizens” tiếp cận Garre trong thời gian dài khi cầu thủ này mới 15 tuổi. Khi Garre bước sang tuổi 16, Man City ngay lập tức mang anh về thành Manchester.

    Tran West Ham vs Man City anh 8

    Velez Sarsfield từng khởi kiện Man City hồi tháng 9 năm 2016, song FIFA đã phớt lờ và ủng hộ Man City vì cho rằng Garre có mang quốc tịch Italy. Trở lại tố cáo trong lần này, Velez thể hiện quyết tâm cực lớn khi kiện thẳng tới tòa án thể thao (CAS).

    Lý do mà đội bóng này đưa ra là FIFA chỉ cho phép cầu thủ dưới 18 tuổi di chuyển giữa các đội bóng ở khu vực Nam Mỹ. Trong khi, Garre đang mang quốc tịch Argentina. 2 tuần tới, kết quả cuối cùng sẽ được CAS đưa ra. Nếu như bị buộc tội, Man City phải đối mặt nguy cơ bị cấm 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp là mùa hè năm 2018 và mùa đông 2019.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của West Ham

    Tran West Ham vs Man City anh 9

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Man City

    11 cầu thủ đá chính gồm Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho (đội trưởng), Gundogan, De Bruyne, Sane, Sterling, Jesus.

    Danh sách cầu thủ dự bị gồm Bravo, Danilo, Bernardo, Mendy, Yaya Toure, Nmecha, Foden.

    Tran West Ham vs Man City anh 10
  • HLV Guardiola chia sẻ triết lý bóng đá đưa Man City lên đỉnh nước Anh

    Thuyền trưởng của Man City cho biết kiểm soát bóng và gây áp lực trên phần sân đối phương là chìa khóa trong lối chơi mà ông muốn đội bóng theo đuổi. Video: Minh Phúc.

  • Hậu vệ cánh Zabaleta có cuộc đối đầu với đội bóng cũ Man City. Trong màu áo câu lạc bộ áo xanh thành Manchester, anh giành mọi danh hiệu cao quý của bóng đá Anh.

    Tran West Ham vs Man City anh 11
  • Hiệp 1 trận đấu giữa West Ham và Man City bắt đầu

    1': Man City đã vô địch Premier League mùa này, nhưng mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola vẫn còn khi cần chinh phục thêm nhiều kỷ lục tại giải vô địch quốc gia Anh.

  • 5': Tiền đạo Marko Arnautovic của đội chủ nhà bị thổi phạt việt vị. Phải thi đấu trên sân của West Ham, nhưng Man City kiểm soát bóng vượt trội và làm chủ thế trận.

  • 10': Sau đường căng ngang khung thành từ cánh phải, tiền vệ Gundogan dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành West Ham. Đội khách Man City gây áp lực rất lớn lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

    Tran West Ham vs Man City anh 12
  • Man City mở tỷ số ở phút 12

    Sau khi nhận đường chuyền từ Sterling, Sane cứa lòng đưa bóng trúng cầu thủ West Ham vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Adrian. Man City vượt lên dẫn 1-0.

  • 15': West Ham tổ chức tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Manuel Lanzini chọc khe rất đẹp cho đồng đội, nhưng thủ môn Ederson xuất sắc cản phá giải nguy cho Man City.

  • Leroy Sane trở thành cầu thủ đầu tiên dưới 23 tuổi đang thi đấu tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, ghi bàn và kiến tạo từ hai con số (10 bàn và 12 pha kiến tạo).

    Tran West Ham vs Man City anh 13
  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27

    Sau đường căng ngang khung thành của De Bruyne, hậu vệ Declan Rice đá phản lưới, qua đó giúp Man City có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thứ 100 của Man xanh ở Premier League mùa này.

    Tran West Ham vs Man City anh 14
  • Man City chạm mốc 100 bàn ở Premier League

    Man City đã có 100 bàn tại Premier League mùa này, đội bóng của Pep Guardiola chỉ còn kém kỷ lục 103 bàn được Chelsea lập ở mùa giải 2009/10.

    Tran West Ham vs Man City anh 15
  • 39': Marko Arnautovic đưa bóng vào lưới Man City, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của anh do phạm lỗi với thủ môn Ederson bên phía Man xanh ở tình huống tranh bóng trước đó.

    Tran West Ham vs Man City anh 16
  • West Ham rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 42

    Aaron Cresswell rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho West Ham sau khi thực hiện cú đá phạt đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Ederson không có cơ hội cứu thua cho Man City.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn West Ham 2-1

    Man City có mùa giải thứ hai ghi từ 100 bàn trở lên tại Premier League. Sau 2 bàn vào lưới West Ham trong hiệp 1, đội bóng của Pep Guardiola đã có 100 bàn mùa này. Trong quá khứ, Man City ghi 102 bàn ở mùa giải 2013/14.

    Tran West Ham vs Man City anh 17
  • Kỷ lục ghi 100 bàn nhanh nhất ở Premier League

    Man City lập kỷ lục trở thành đội bóng có 100 bàn nhanh nhất trong một mùa giải khi đạt thành tích này sau 35 trận. Thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn tới 3 trận để phá kỷ lục ghi 103 bàn của Chelsea ở mùa giải 2009/10.

    Tran West Ham vs Man City anh 18
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa West Ham và Man City bắt đầu

    46': Trận đấu trở nên đáng xem hơn khi West Ham bất ngờ có bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Thầy trò Pep Guardiola chắc chắn không muốn nhận thất bại trên sân của West Ham.

  • Man City nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 53

    Sau đường chuyền rất thuận lợi của Sterling, tiền đạo Gabriel Jesus không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

    Tran West Ham vs Man City anh 19

     

  • Sterling ghi 18 bàn và có 10 pha kiến tạo. Anh cùng Leroy Sane là hai cầu thủ có thành tích ghi bàn và kiến tạo từ hai con số trở lên tại Premier League mùa này.

    Tran West Ham vs Man City anh 20
  • Man City nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 65

    Sau đường chuyền của Sterling từ cánh phải, tiền vệ Fernandinho dứt điểm trong tư thế không bị kèm nâng tỷ số lên 4-1 cho Man City.

  • Man City kiểm soát bóng lên tới 91,9%, vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà West Ham trong những phút đầu hiệp 2.

    Tran West Ham vs Man City anh 21
  • Sau khi sút tung lưới chủ nhà West Ham 4 lần, Man City có tới 9 trận ghi từ 4 bàn trở lên ở Premier League mùa này. Danh sách nạn nhân của Man xanh có hai đối thủ mạnh là Liverpool và Tottenham.

    Tran West Ham vs Man City anh 22
  • 77': Sau đường chuyền ngược trở lại của Sane, tiền vệ De Bruyne dứt điểm đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Adrian bên phía West Ham.

  • 79': Man City điều chỉnh đội hình khi Lukas Nmecha vào sân thế chỗ của Gabriel Jesus. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của Man xanh.

  • 87': Yaya Toure thuyết phục Sane nhượng lại quả đá phạt. Tuy nhiên, cú đá của anh đưa bóng trúng hàng rào chắn của West Ham.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng West Ham 4-1

    Cần 35 trận, Man City đạt mốc 100 bàn tại Premier League. Đây cũng là kỷ lục của Man xanh tại giải vô địch quốc gia Anh sau khi vượt qua West Ham 4-1.

Đức Mạnh

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm