Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Brom 2-2 Liverpool: Salah cân bằng kỷ lục của Ronaldo

Liverpool không thể giành 3 điểm trước West Brom nhưng Mohamed Salah vẫn có thể hài lòng khi anh đã san bằng kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo mùa 2007/08.

West Brom 2-2 Liverpool (vòng 35 Premier League, SVĐ The Hawthorns).

Bàn thắng: Livermore (79'), Rondon (88') - Danny Ings (4'), Salah (72').

Sau khi đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford, West Brom tiếp tục làm nên bất ngờ khi cầm hòa Liverpool đang có phong độ cao dù bị dẫn trước đến 2 lần. Một điểm là không đủ để giúp đội chủ nhà cải thiện vị trí trong cuộc đua trụ hạng nhưng dù sao, thầy trò HLV Darren Moore vẫn xứng đáng nhận những tràng pháo tay từ người hâm mộ vì tinh thần thi đấu như những chiến binh.

Về phía Liverpool, đội bóng vùng Merseyside bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Man Utd trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên đây vẫn là một trận đấu có thể coi là thành công với "The Kop" khi họ bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho trận bán kết Champions League với Roma vào tuần tới.

Mohamed Salah như thường lệ vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Pha bấm bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool giúp "Vua Ai Cập" san bằng kỷ lục ghi 31 bàn trong một mùa của Cristiano Ronaldo (2007/08), Luis Suarez (2013/14) và huyền thoại Alan Shearer (1995/96).

truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 1
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Salah chinh phục 2 kỷ lục Ngoại hạng Anh sau cú đánh đầu ngược

    Tam tấu Salah - Firmino - Mane được ngày bội thu kỷ lục sau chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở Ngoại hạng Anh.

    Salah chinh phục 2 kỷ lục Ngoại hạng Anh sau cú đánh đầu ngược

    Tam tấu Salah - Firmino - Mane được ngày bội thu kỷ lục sau chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở Ngoại hạng Anh.

  • ‘Real sẽ thất bại vì tình yêu mà Salah dành cho Liverpool’

    Trước hàng loạt tin đồn liên quan đến việc Real Madrid sẽ chiêu mộ tiền vệ Mohamed Salah, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra quan điểm của mình.

    ‘Real sẽ thất bại vì tình yêu mà Salah dành cho Liverpool’

    Trước hàng loạt tin đồn liên quan đến việc Real Madrid sẽ chiêu mộ tiền vệ Mohamed Salah, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra quan điểm của mình.

  • Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu: Ronaldo, Messi ‘hít khói’ Salah

    Sau bàn thắng ghi được ở trận Bournemouth, tiền vệ Mohamed Salah đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2018.

    Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu: Ronaldo, Messi ‘hít khói’ Salah

    Sau bàn thắng ghi được ở trận Bournemouth, tiền vệ Mohamed Salah đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2018.

  • Ghi siêu phẩm để đời, Ronaldo vẫn ngậm ngùi xếp sau Salah

    Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành công bố bàn thắng đẹp nhất ở vòng tứ kết Champions League 2017/18. Rất bất ngờ khi Mohamed Salah lại là người thắng cuộc.

    Siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” của Cristiano Ronaldo được xem là bàn thắng ấn tượng nhất trong số các trận đấu tại vòng tứ kết. Pha bóng ngả người và tung ra cú dứt điểm có độ chuẩn xác như được lập trình từ trước.

    Dù vậy, siêu phẩm đó cũng đành ngậm ngùi xếp thứ hai trong danh sách bình chọn. Ronaldo nhận được 30% lượng phiếu bầu từ phía các CĐV. Trong khi đó, bàn thắng đẹp nhất thuộc về Salah với 39% lượng phiếu bầu. Tình huống ghi bàn của tiền vệ người Ai Cập diễn ra ở trận tứ kết lượt về trên sân Etihad.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 2

     


  • Salah sẽ tạo nên kỷ lục mới của Ngoại hạng Anh?

    Không chỉ tiến rất gần danh hiệu vua phá lưới, Mohamed Salah thậm chí còn có thể trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. "Vua Ai Cập" chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo đúng 1 bàn thắng.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 3

  • Chuyên gia FWA: Ronaldo có bóng vàng thứ 6, Messi xếp sau Salah

    Phong độ tại mùa giải 2017/18 sẽ là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá các ứng viên trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2018. Cristiano Ronaldo với màn trình diễn ấn tượng cùng Real Madrid đã thống trị giải thưởng cao quý này trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017.

    Nếu đêm gala trao Quả bóng vàng được tổ chức trong vài ngày tới, Sam Tighe - chuyên gia của Bleacher Report, thành viên Hiệp hội nhà báo thế giới (FWA) khẳng định Cristiano Ronaldo với phong độ hiện tại sẽ có lần thứ 6 bước lên bục nhận giải.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 4
  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    Liverpool xuất phát với sơ đồ 3 tiền đạo. Roberto Firmino được nghỉ ngơi để nhường vị trí cho Danny Ings.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà West Brom

    "The Baggies" giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận thắng 1-0 trước Man Utd ở vòng đấu trước.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 7

  • Salah cùng đồng đội khá tự tin trước chuyến làm khách đến sân của CLB đang đứng thứ 20 trên BXH Premier League.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 8
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 9

  • Tháng 5/2009, West Brom thua Liverpool trên sân nhà và đã phải xuống hạng. Kịch bản này nhiều khả năng sẽ lặp lại ở trận đấu hôm nay. Nếu không thắng "The Kop", đội chủ sân The Hawthorns sẽ cầm chắc tấm vé xuống chơi ở Championship mùa tới.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 10
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 11

  • Trọng tài Stuart Attwell nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Liverpool giao bóng trước.

  • Liverpool mở tỷ số ở phút thứ 4

    4': VÀO! Tỷ số được mở ngay phút thứ tư cho Liverpool. Sau một pha bóng lộn xộn, Danny Ings băng vào dứt điểm ở cự ly gần không cho thủ môn Ben Foster một cơ hội cản phá. 6 cầu thủ phòng ngự của West Brom đã bỏ quên tiền đạo số 28 của đội khách. 

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 12
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 13

  • Danny Ings có bàn thắng đầu tiên sau 930 ngày. Lần gần nhất cựu tiền đạo Burnley được ăn mừng là vào tháng 10/2015, trong trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 14

  • 11': KHÔNG VÀO! Mohamed Salah đi bóng tự tin bên cánh trái trước khi tung cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của đội chủ nhà. Khả năng xử lý trong không gian hẹp của ngôi sao người Ai Cập sẽ là bài toán hóc búa với hàng phòng ngự nhiều lớp của West Brom.

     

  • 15': Matthew Phillips có xoay người vượt qua Alberto Moreno trước khi tung đường treo bóng đầy khó chịu vào vùng cấm đội khách. Hậu vệ trẻ Joe Gomez đã phải rất vất vả đánh đầu để cứu Liverpool khỏi một pha tấn công nguy hiểm.

     

  • 22': Matthew Phillips ngoặt bóng bình tĩnh rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái vào góc gần nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Loris Karius. West Brom đang cố gắng phòng ngự số đông ở phần sân nhà và trông chờ vào những pha phản công từ hai hành lang cánh.

     

  • 26': Liverpool được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng cú dứt điểm của Mo Salah vẫn chưa đưa bóng đi trúng đích.

     

  • 35': West Bom liên tục uy hiếp khung thành của Liverpool bằng những pha phạt góc. Tuy nhiên Salomon Rondon cùng đồng đội vẫn chưa thể tận dụng chiều cao để ghi bàn.

     

  • 37': KHÔNG VÀO!! Từ đường quả tạt bên cánh trái của Livermore, James McClean băng vào dứt điểm đưa bóng cắt ngang khung thành Liverpool. Jay Rodriguez băng vào nhưng không kịp chạm bóng. Chủ nhà West Brom đang chơi hưng phấn trong những phút vừa qua.

  • 43': KHÔNG VÀO! Pha xoạc bóng của Kieran Gibbs vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Danny Ings dứt điểm. Rất may thủ môn Foster đã kịp băng ra cứu West Brom khỏi bàn thua trông thấy. Những tràng pháo tay vang lên không ngớt để động viên tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 15

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá sôi nổi với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Liverpool có bàn mở tỷ số ở phút thứ tư do công của Danny Ings. West Brom khi bị dồn vào bước đường cùng đã vùng lên mạnh mẽ và chỉ thiếu chút may mắn để có được bàn gỡ trước đối thủ đến từ vùng Merseyside.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 16

     

     


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 50': McClean mất đến vài giây để căn chỉnh nhưng cú sút từ ngoài vùng cấm của anh vẫn đi quá thiếu chính xác. Trước đó, Matthew Phillips đã rất nỗ lực đi bóng qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi chuyền ngang cho đồng đội bên cánh trái.

     

  • 59': Matthew Phillipps đột phá táo bạo bên cánh trái qua 4 cầu thủ áo đỏ rồi căng ngang vào trong nhưng Virgil Van Dijk đã kịp thời can thiệp giải nguy cho khung thành của Liverpool.

  • 63': Liverpool dần lấy lại thế trận sau những phút đầu chuệch choạc. Mohamed Salah tự tin tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng không vượt qua được hàng phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà.

     

  • 65': Liverpool thay 2 người liên tiếp: Danny Ings và Sadio Mane rời sân nhường chỗ cho Firmino và Oxlade Chamberlain.

     

  • 69': Alberto Moreno nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Matthew Phillips. Trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng đây mới là lần đầu tiên trọng tài phải rút thẻ vàng.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Liverpool

    73': VÀO!!! Nhận đường chuyền của Chamberlain, Mohamed Salah thoát xuống bấm bóng đẳng cấp hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự West Brom. Đây là bàn thắng thứ 31 của chân sút người Ai Cập, san bằng thành tích của Cristiano Ronaldo mùa 2007/08, Luis Suarez mùa 2013/14 và cả Alan Shearer mùa 1995/96.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 18

     


  • Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho West Brom

    79': VÀO! Nỗ lực tấn công của West Brom được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Jake Livermore. Phải mất 2 cú dứt điểm, chủ nhà mới có thể hạ gục được thủ môn Loris Karius.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 19

     

     


  • 4 chân sút ghi 31 bàn trong một mùa giải Premier League. Salah vẫn còn 3 vòng đấu để nâng cao thành tích ghi bàn ở mùa giải năm nay.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 20

  • Tỷ số được cân bằng 2-2 cho West Brom

    88': VÀO!!! Từ quả đá phạt bên cánh trái, Salomon Rondon bật cao đánh đầu tung lưới Loris Karius đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Chủ nhà West Brom ghi bàn thắng thứ 2 tiếp tục từ một tình huống cố định.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 21
    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 22

     

     



  • Hiệp hai có đến 4 phút bù giờ.

     

  • 93': James Milner thử vận may với một cú sút bằng chân trái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. West Brom đang thi đấu với sự hưng phấn cao độ nhưng thời gian không ủng hộ thầy trò HLV Darren Moore.

     

  • HẾT GIỜ

    Với tinh thần quật cường, West Brom đã giành lại một điểm từ tay Liverpool. Điểm số này giúp đội chủ sân The Hawthorns thắp lại hy vọng dù là nhỏ nhoi trong cuộc đua chống xuống hạng mùa này.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 23

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Nếu thi đấu với tinh thần này sớm hơn, West Brom đã có một vị trí ở nhóm an toàn từ vài vòng đấu trước.

    truc tiep bong da Ngoai hang Anh anh 24


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm