Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Weoja - công cụ tìm kiếm an toàn, không quảng cáo

Weoja là sản phẩm của doanh nghiệp công nghệ thuần Việt. Công cụ tìm kiếm này được thiết kế để bảo vệ hoạt động trực tuyến của người dùng, không lưu thông tin cá nhân và quảng cáo.

Các công cụ tìm kiếm có thể thu thập một số thông tin riêng tư của người dùng như vị trí địa lý, địa chỉ IP, lịch sử truy vấn tìm kiếm, lịch sử truy cập web… nhằm mang lại kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, việc thu thập thông tin giúp công cụ đưa ra gợi ý gần với mong muốn của người dùng, đồng thời phục vụ chiến lược quảng cáo nhắm mục tiêu. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người lo ngại khi thực hiện lệnh tìm kiếm trên Internet vì có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư, thậm chí tiềm ẩn rủi ro tài chính.

Để giải quyết bài toán này, trong hơn 6 năm, Công ty TNHH Công nghệ 44+ tập trung nghiên cứu và ra mắt công cụ tìm kiếm “made in Vietnam” mang tên Weoja. Ưu điểm của Weoja là không thu thập dữ liệu người dùng, không quảng cáo nhưng vẫn mang đến kết quả tìm kiếm tối ưu. Để làm được điều này, Weoja sở hữu thuật toán độc quyền, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt.

Công cụ “tìm kiếm sạch”

Nói về thuật toán tìm kiếm của Weoja, ông Lê Bắc Nam - Founder dự án Weoja - dùng cụm từ “tìm kiếm sạch”. Theo đó, thông tin tìm kiếm không bị ảnh hưởng bởi yếu tố quảng cáo, không theo dõi người dùng, không thu thập dữ liệu cá nhân. Ngoài ra, các bên thứ ba không thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng.

“Chúng tôi không bán quảng cáo, không kinh doanh dựa trên mô hình ‘trả tiền để được lên đầu’. Vì thế, chúng tôi không cần tìm thông tin người dùng để bán cho đối tác nhằm phục vụ mục tiêu quảng cáo”, ông Nam cho biết.

Cong nghe 44+,  Weoja anh 1

Weoja là công cụ tìm kiếm an toàn và không với quảng cáo, được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ 44+.

Chọn mô hình trả phí để tìm kiếm, ông Nam dự đoán Weoja sẽ có ít người dùng so với công cụ tìm kiếm khác. Tuy nhiên, vị founder vị cam kết người dùng luôn được an toàn, tìm thấy kết quả tìm kiếm mình cần mà không lo lắng về quyền riêng tư.

Ông Nam cũng lý giải về việc kết quả trả về trong công cụ tìm kiếm miễn phí bị ảnh hưởng bởi các nhà quảng cáo, chương trình siêu liên kết trả tiền. Theo ông, chi phí mà người dùng bỏ ra khi chọn các nền tảng này không phải là miễn phí. Họ phải trả bằng thời gian, băng thông mạng và tốn nhiều công sức phân tích kết quả tìm kiếm nhằm tìm ra thông tin phù hợp và có ích.

“Thử tính toán, bạn sẽ thấy bản thân tốn kha khá thời gian để cuộn qua các kết quả ban đầu - tức ‘được tài trợ’ - và bỏ qua những kết quả vô nghĩa. Từ đó, Weoja là công cụ tìm kiếm sạch, nói không với quảng cáo”, ông nhấn mạnh.

Những tính năng đặc biệt của Weoja

Theo thông tin giới thiệu trên website, Weoja là công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư, chỉ định, được thiết kế để bảo vệ hoạt động trực tuyến của người dùng. Đơn vị phát triển cam kết không lưu hoặc bán thông tin cá nhân của người dùng theo chính sách quyền riêng tư. Theo đó, Weoja là cách đơn giản nhất để kiểm soát quyền riêng tư trực tuyến của người dùng mạng.

Cong nghe 44+,  Weoja anh 2

Weoja có tính năng khác biệt, trả về kết quả tìm kiếm chính xác, hiệu quả và chuyên sâu.

Theo đó, khi sử dụng công cụ tìm kiếm Weoja, người dùng có thể nhận biết trang web dự định truy cập đang có bao nhiêu ứng dụng theo dõi. Từ đó, họ có thể ra quyết định nên tiếp tục click vào trang web hay không.

Tìm kiếm của Weoja sử dụng thuật toán riêng để xếp hạng các trang web. Công cụ tìm kiếm có một số tính năng được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng:

Tính năng không theo dõi: Là tùy chọn yêu cầu các trang web không theo dõi hoạt động của người dùng, doanh nghiệp.

Tính năng tìm kiếm an toàn: Weoja có bộ lọc tìm kiếm ngăn chặn nội dung nhạy cảm, giúp phụ huynh yên tâm hơn khi con cái sử dụng công cụ.

Tính năng tìm kiếm ẩn danh: Weoja không theo dõi lịch sử tìm kiếm hoặc địa chỉ IP của người dùng.

Tính năng mã hóa: Giúp tất cả lưu lượng truy cập của người dùng được mã hóa, không ai có thể thấy những gì họ tìm kiếm.

Ngoài ra, công cụ có tính năng tìm kiếm chuyên sâu. Weoja cung cấp nội dung, thông tin chuyên sâu về đa lĩnh vực, đặc biệt có thông tin bằng tiếng Anh. Với tiếng Việt, công cụ tìm kiếm có thuật toán và công nghệ xử lý ngôn ngữ đặc trưng của các vùng miền.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm