Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger xuất hiện tạo sức ép cho HLV tuyển Nhật Bản

Sự xuất hiện vô tình của ông Arsene Wenger trong trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản tại Qatar khiến dư luận bắt đầu bàn tán về vị trí của HLV Hajime Moriyasu ở "Samurai xanh".

Đáp lại những ý kiến đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima buộc phải lên tiếng. Ông Tashima khẳng định JFA tin tưởng năng lực của HLV Moriyasu. Nhà cầm quân sinh năm 1968 đang chịu áp lực sau chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc hôm 7/9.

"Chúng tôi không dao động mà hoàn toàn tin tưởng vào ông ấy. Chỉ trích kết quả không giúp được gì vào lúc này. Cầu thủ đều muốn thắng 7-0, 10-0 nhưng đây là vòng loại thứ ba. Khoảng cách các đội ở vòng này rất khác nhau", ông Tashima nói trên Sponichi Anex.

HLV Wenger tao suc ep cho LDBD Nhat Ban anh 1

Hình ảnh ông Wenger trên khán đài sân Khalid ở Qatar hôm 7/9. Ảnh: Getty Images.

Nhiều người hâm mộ Nhật Bản cũng không hài lòng với sự thể hiện của đội tuyển nước nhà. Nhật bất ngờ thua Oman 0-1 trên sân nhà và chỉ thắng Trung Quốc một bàn cách biệt ở sân khách.

Trang Sina của Trung Quốc tổng hợp thông tin cho thấy CĐV Nhật Bản đang muốn ông Moriyasu từ chức. Họ không hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ Nhật Bản trong tay một HLV nội địa.

"Truyền thông và CĐV Nhật Bản đang đặt dấu hỏi về tương lai của ông Moriyasu. Dù giành được 3 điểm trước Trung Quốc, Nhật Bản không làm thỏa mãn kỳ vọng trong trận thắng", Sina bình luận.

Không dừng lại ở đó, ngay cả việc HLV Wenger xuất hiện trên khán đài cũng mang tới nhiều hy vọng. Nhiều CĐV Nhật Bản muốn cựu HLV Arsenal dẫn dắt đội tuyển thay cho ông Moriyasu.

Nhà cầm quân sinh năm 1949 đang tự do, không dẫn dắt đội bóng nào từ khi rời Arsenal hồi năm 2018. Wenger từng có mùa giải 1995/96 ở CLB Nagoya Grampus Eight tại Nhật Bản. "Giáo sư" được kỳ vọng hiểu con người, kỹ thuật, cá tính của người Nhật.

Trên thực tế, ông Wenger được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mời đến Qatar để thảo luận về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần. Hội nghị của FIFA có 80 cựu cầu thủ, HLV trên toàn thế giới tham dự, đóng góp ý kiến.

Sau hội nghị, ông Wenger cùng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino có mặt ở sân Khalid, cùng xem trận thắng 1-0 của Nhật Bản trước Trung Quốc. Chừng đó cũng khiến ghế HLV tuyển Nhật "nóng lên".

Nhật Bản đang xếp thứ ba với 3 điểm sau hai trận tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ chỉ ghi được 1 bàn và xếp sau Australia cùng Saudi Arabia (cùng có 6 điểm).

Highlights trận thua đậm của Trung Quốc ở vòng loại World Cup Trung Quốc đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sau thất bại 0-3 trước Australia rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).
HLV Wenger tao suc ep cho LDBD Nhat Ban anh 2

Văn Lâm được đặc cách khi quay lại Nhật Bản

Thủ môn tuyển Việt Nam không cần cách ly y tế khi nhập cảnh vào Nhật Bản sau hai trận vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Bản lĩnh của tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục

Phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu châu lục trong lúc không có lực lượng mạnh nhất, tuyển Việt Nam vẫn mang đến màn trình diễn đầy cảm xúc cho người hâm mộ.

Báo Hàn Quốc: 'Tuyển Việt Nam có màn trình diễn rất đáng nể'

Truyền thông Hàn Quốc ngợi khen màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo sau 2 trận đầu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm