Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger vẫn tiếc vì vồ trượt Ronaldo

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, HLV Arsene Wenger tiết lộ suýt chút nữa Arsenal đã có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo nếu không có sự xuất hiện của Carlos Queiroz.

Theo lời kể của HLV Arsene Wenger, chuyện xảy ra cách đây hơn 10 năm. Sau một thời gian dài theo đuổi, ông quyết định chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon. Mọi chuyện diễn ra hết sức suôn sẻ. Thậm chí, Giáo sư tự tin đến nỗi đã dành riêng chiếc áo số 9 cho cầu thủ 18 tuổi người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Carlos Queiroz sau đó đã khiến thương vụ của Arsenal bị đổ bể vào phút chót. Số là Queiroz từng có hai năm dẫn dắt Sporting (từ 1994-1996). Sau khi chuyển sang làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson năm 2002, Queiroz vẫn giữ được mối quan hệ thân tình với đội bóng cũ. Vậy nên, việc Arsenal theo đuổi Ronaldo đều không qua mắt được Queiroz.

HLV Wenger đau đớn nhìn MU cướp mất Ronaldo.

Với khả năng nhìn người của Wenger, Queiroz cảm nhận được Ronaldo chính là viên ngọc quý hiếm. Theo đó nhà cầm quân này đã thuật lại toàn bộ sự việc cho Sir Alex. Khi trận giao hữu giữa Sporting và MU diễn ra vào hè 2003, chiến lược gia người Scotland đã đặc biệt quan tâm đến Ronaldo thay vì quan tâm tới mục tiêu đang theo đuổi Ricardo Quaresma.

Trong trận giao hữu đó, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn giúp Sporting đè bẹp MU với tỷ số 3-1. Màn trình diễn quá thuyết phục của Ronaldo buộc Sir Alex yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ bỏ ra 12,2 triệu bảng để đưa anh về ít ngày sau đó.

“Chuyện xảy ra khi Carlos Queiroz tới Manchester United. Ông ta biết rõ Ronaldo ở Sporting Lisbon. Ông ta và MU đã cướp cậu ấy khỏi tay chúng tôi. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Lẽ ra bạn đã có trong tay một cầu thủ tốt nhất, nhưng đôi khi bạn phải chấp nhận để mất vì một đối thủ khác mạnh hơn”, HLV Wenger bày tỏ sự tiếc nuối.

Sau khi để vuột Ronaldo, HLV Wenger đã chuyển sang theo đuổi Jose Antonio Reyes và đưa cầu thủ này về từ Sevilla mùa hè năm sau (2004). Tuy nhiên, đây là thương vụ không thành công của Giáo sư người Pháp. Sau 3 mùa giải đầu quân cho Arsenal, Reyes ghi vỏn vẹn 23 bàn sau 110 lần ra sân.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm