Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger ủng hộ học trò kế nghiệp mình

Theo chiến lược gia người Pháp, tiền vệ Mikel Arteta hội tụ đủ tố chất để trở thành một nhà cầm quân thành công trong tương lai.

Ở tuổi 33, Mikel Arteta rất khó cạnh tranh một suất chính thức nơi tuyến giữa Arsenal. Kể từ đầu mùa, tiền vệ người Tây Ban Nha góp mặt trong 5 trận đấu của “Pháo thủ” tại đấu trường Premier League nhưng tất cả đều từ băng ghế dự bị (thi đấu tổng cộng 116 phút).

Sự nghiệp quần đùi áo số của Arteta có thể sắp khép lại nhưng cơ hội để anh tiếp tục gắn bó với trái bóng tròn vẫn rất rộng mở. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Arsenal TV mới đây, huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger lên tiếng ủng hộ cậu học trò theo đuổi nghiệp cầm quân sau khi treo giày.

“Mikel có tầm ảnh hưởng rất lớn ngay cả khi không chơi bóng. Cậu ấy rất chăm chỉ và nguyên tắc – luôn đến sớm trước buổi tập hằng sáng khoảng 2 tiếng để chuẩn bị. Thái độ chuyên nghiệp của cậu ấy mang lại những điều tích cực cho đội bóng và là tấm gương để đồng đội cũng như các cầu thủ trẻ noi theo”.

HLV Wenger tin tưởng cậu học trò Arteta sẽ thành công nếu theo đuổi nghiệp cầm quân. Ảnh: Getty Images.

“Tôi rất hy vọng Arteta sẽ trở thành một nhà cầm quân. Khi bạn đứng ở vị thế của tôi, bạn rất muốn các học trò có cơ hội kế tục sự nghiệp của mình. Một HLV xuất thân từ câu lạc bộ chắc chắn sẽ nắm trong tay những lợi thế nhất định để mang đến thành công”, Wenger nhận định.

Tin tưởng vào khả năng thành công của Arteta nếu trở thành huấn luyện viên song ông thầy người Pháp cũng khẳng định, ngôi sao 33 tuổi lúc này vẫn cần tập trung tối đa trên phương diện cầu thủ. “Cậu ấy đang còn hợp đồng thi đấu với Arsenal và sẽ nỗ lực giúp đội bóng có một mùa giải thành công”.

Arsenal bị phạt vì vi phạm quy chế chuyển nhượng

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định phạt đội chủ sân Emirates 60.000 bảng vì thực hiện sai luật vụ chuyển nhượng Calum Chambers.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm