Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger: ‘Arsenal đã sẵn sàng vô địch Premier League’

Chiến lược gia người Pháp không ngần ngại khẳng định, ông cũng như toàn bộ thành viên của sân Emirates đều rất tự tin vào khả năng lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất nước Anh.

Chiến thắng 2-1 trước Everton cuối tuần qua như một lời khẳng định vị thế ứng viên vô địch của Arsenal. Cùng với mạch 3 trận thắng trước đó, đội bóng dưới trướng huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger đã vươn lên sánh ngang điểm số với đội đầu bảng Manchester City và chỉ xếp dưới bởi kém chỉ số phụ.

Chứng kiến các học trò thi đấu vào phom, nhà cầm quân 66 tuổi không giấu được sự vui mừng. “Từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện cho đến các thành viên đội bóng đều đang rất tự tin hướng đến danh hiệu Premier League đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi”.

“Ngay cả các cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công, sáng tạo như Oezil hay Cazorla cũng đạt tỷ lệ giành bóng và đánh chặn thành công khá cao. Để có được điều đó, bạn phải nỗ lực thuyết phục học trò luyện tập chăm chỉ và luôn thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất mỗi khi xuất trận. Tất nhiên, cả 11 cầu thủ đều phải đồng lòng tiến lên phía trước”.

HLV Wenger tự tin giúp Arsenal trở lại ngôi vương Premier League sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo Olivier Giroud cũng chung quan điểm với ông thầy đồng hương. “Tôi nghĩ Arsenal đã trở nên mạnh mẽ hơn ở mùa giải năm nay. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết và sở hữu nhiều gương mặt có thể tạo đột biến. Khi một cầu thủ mệt mỏi, anh ấy sẽ lập tức được thế chỗ bằng người khác khỏe mạnh và cũng giàu nhiệt huyết không kém. Nếu tiếp tục duy trì tinh thần chiến đấu như thế, sẽ rất khó để các đội bóng khác có thể đánh bại chúng tôi”.

Lần cuối cùng Arsenal đăng quang Premier League diễn ra ở mùa giải 2003/2004 với thành tích bất bại (26 thắng và 12 hòa). Có một điều khá trùng hợp, đội bóng của HLV Arsene Wenger khi ấy cũng khởi đầu tệ hại tại vòng bảng Champions League nhưng lột xác với 3 trận toàn thắng để giành vé vào vòng knock-out ở ngôi đầu bảng. Mùa này, The Gunners cũng gây ngạc nhiên khi thúc thủ cả 2 trận đầu tiên trước Dinamo Zagreb và Olympiacos trước khi bất ngờ thắng thuyết phục Bayern Munich để sáng lại cơ hội đi tiếp.

Hạ Everton 2-1, Arsenal vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Các pha lập công của Giroud và Koscielny giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng quan trọng, qua đó tạm thời vượt qua Man City để leo lên ngôi đầu Premier League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm