Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger: ‘Tôi nên im miệng và đi về nhà’

HLV Arsene Wenger có phát biểu bày tỏ niềm hối hận sau hành vi đẩy trọng tài thứ tư. Ông đang đối mặt án phạt vì hành động này.

“Tôi hối hận về hành động của mình. Đáng lẽ tôi nên im mồm và đi thẳng về nhà”, HLV Arsene Wenger tâm sự trong buổi họp báo sau trận Arsenal thắng nghẹt thở Burnley ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Phút 90+4 ở trận này, chiến lược gia người Pháp bị đuổi khỏi sân vì phàn nàn quá nhiều với trọng tài chính Jon Moss. Trước cửa đường hầm di động, ông Wenger cãi cọ với trọng tài thứ tư Anthony Taylor. Trong vài giây thiếu kiềm chế, vị thuyền trưởng nổi tiếng lịch lãm đã dùng tay đẩy trọng tài.

Vị HLV 67 tuổi thanh minh về màn phàn nàn khiến ông bị đuổi khỏi sân: “Mọi lời nói của tôi với ông Jon Moss đều ở trong giới hạn cho phép. Đó là những câu nói mà chúng ta được nghe hàng ngày. Theo lẽ thường, khoảng 9 trong 10 lần như vậy, bạn sẽ không bị đuổi ra khỏi sân. Có lẽ tôi nên im bặt, không bao giờ nói điều gì nữa”.

HLV Wenger day trong tai anh 1
Ông Wenger trợn mắt, hất hàm và đẩy trọng tài.

Hành động không đẹp với "vua áo đen" khiến Wenger đối mặt án phạt nặng của Liên đoàn bóng đá Anh. Ông than vãn: “Tôi nghĩ mình được đứng ở hành lang đường hầm để xem hết trận đấu. Trọng tài thứ tư bắt tôi đi hẳn vào trong”.

Dẫu bị đuổi khỏi sân, ông Wenger cũng có niềm vui an ủi đến từ chiến thắng kịch tính do các học trò đem lại. Phút 90+7', Alexis Sanchez ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 giúp Pháo thủ bứt lên vị trí nhì bảng. Wenger ca ngợi học trò: “Đây là chiến thắng khó tin. Chỉ còn 10 người khi trận đấu đếm ngược đến những giây cuối cùng nhưng chúng tôi đã làm được”.

Arsenal thắng nghẹt thở trong trận cầu kịch tính

Bị Burnley ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+2, Pháo thủ vẫn kịp thời có bàn ấn định tỷ số ở phút 90+7, qua đó vươn lên chiếm vị trí thứ hai từ tay đại kình địch Tottenham.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm