Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng nghẹt thở trong trận cầu kịch tính

Bị Burnley ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+2, Pháo thủ vẫn kịp thời có bàn ấn định tỷ số ở phút 90+7, qua đó vươn lên chiếm vị trí thứ hai từ tay đại kình địch Tottenham.

Tran Arsenal vs Burnley anh 1
Bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh, Burnley chủ động pressing ngay từ phần sân của Arsenal và tạo ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Bị hạn chế không gian chơi bóng, Pháo thủ sử dụng liên tục phương án câu bổng vào vùng cấm địa cho Iwobi và Sanchez.
Tran Arsenal vs Burnley anh 2
Cánh trái là hướng tấn công chính của Arsenal với sự cơ động của Sanchez và Monreal. Trong khi hướng đối diện Iwobi và Gabriel không có được tiếng nói chung. Burnley khiến Arsenal bất ngờ với cách nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ không bị động chơi co cụm mà tỏ ra chắc chắn khi đánh chặn và nguy hiểm mỗi lúc phản công. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 3
Phút 48, Alexis Sanchez tung ra đường chuyền khó chịu vào khu vực cấm địa, Giroud làm tường và Ramsey quyết định thực hiện động tác kết thúc kiểu bọ cạp ở cự ly gần nhưng không trúng mục tiêu.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 4
Chỉ một phút sau, nhận bóng từ Iwobi chếch bên cánh trái, Sanchez đảo một nhịp rồi tung ra cú sút cực mạnh nhưng một lần nữa độ chính xác rất thấp.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 5
HLV Wenger tỏ ra căng thẳng.
Tran Arsenal vs Burnley anh 6
Phút 59, thế bế tắc cuối cùng cũng được khai thông. Từ khu đá phạt góc, Oezil treo bóng vào vùng cấm địa. Mustafi bật cao đánh đầu ngược vừa kỹ thuật vừa hiểm hóc, không cho Heaton lấy một cơ hội cản phá. Kể từ lúc gia nhập Arsenal, Oezil đã có tổng cộng 37 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại Ngoại hạng Anh trong cùng thời điểm. 

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 7
Có được bàn thắng, Arsenal đá dễ hơn rất nhiều khi Burnley không đẩy cao đội hình mà vẫn tiếp tục đá thấp.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 8
Phút 66, Granit Xhaka dính thẻ đỏ sau pha đạp bóng bằng cả 2 chân với Defour. Đây là lần thứ hai Xhaka bị trọng tài Jon Moss đuổi ở Premier League. Cầu thủ người Thụy Sĩ vẫn chưa bỏ được kiểu đá bạo lực của mình.
Tran Arsenal vs Burnley anh 9
Khoảng thời gian cuối trận, Burnley vùng lên dữ dội hòng tạo ra bất ngờ trong thế hơn người còn Arsenal tất yếu phải tập trung phòng ngự, cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo vệ cách biệt mong manh.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 10
Phút 90+1’, Barnes ngã trong vùng 16,5 mét sau pha truy cản của Coquelin. Penalty cho Burnley.

 

Tran Arsenal vs Burnley anh 11
Từ khoảng cách 11 mét, Gray không mắc sai lầm, gỡ hòa cho đội khách.
Tran Arsenal vs Burnley anh 12
Thế nhưng bàn 1-1 chưa phải diễn biến kịch tính cuối cùng. Phút 90+6', Laurent Koscielny bị hậu vệ đối thủ đá cao chân trong vùng cấm địa. Arsenal được hưởng phạt đền.
Tran Arsenal vs Burnley anh 13
Trước muôn vàn áp lực, Alexis Sanchez thể hiện bản lĩnh thép bằng cú đá thành công, ấn định tỷ số 2-1 cho trận cầu siêu kịch tính.
Tran Arsenal vs Burnley anh 14
Sanchez chạy đi ăn mừng bàn thắng quý giá như vàng ròng với vẻ mặt cực phấn khích.
Tran Arsenal vs Burnley anh 15
Trên đường rời sân, ngôi sao người Chile lột phăng áo ném tặng khán giả. Thắng trận này, Arsenal có 47 điểm, chính thức chiếm ngôi nhì bảng của Tottenham.
Tran Arsenal vs Burnley anh 16
Đội hình thi đấu của 2 CLB.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm