Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger đổ lỗi cho World Cup phá hủy Arsenal

Chiến lược gia người Pháp cho rằng nguyên nhân khiến một loạt cầu thủ Arsenal dính chấn thương ở mùa giải năm nay là do họ căng sức thi đấu tại World Cup 2014.

Trong lần trở lại phục vụ quốc gia Pháp cuối tuần qua, trung vệ Laurent Koscielny dính chấn thương gót chân Achilles. Các bác sĩ chẩn đoán ngôi sao 29 tuổi sẽ phải xa sân cỏ đến hết tháng 10. Theo thống kê, Koscielny là cầu thủ thứ 10 thuộc đội 1 của Arsenal dính chấn thương kể từ khi mùa giải chính thức đi vào khởi tranh.

Wenger sẽ vá hàng thủ Arsenal trong tháng 1

Theo khẳng định của HLV Arsene Wenger, chiêu mộ một hậu vệ đẳng cấp sẽ là mục tiêu hàng đầu của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Chứng kiến các học trò thay nhau làm bạn với bộ phận y tế, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất xót xa và tức giận. Chiến lược gia người Pháp cho rằng nguyên nhân khiến Arsenal chẳng khác nào bệnh viện như hiện nay là do các cầu thủ phải căng sức thi đấu tại World Cup diễn ra trên đất Brazil hè vừa qua.

Koscielny là cầu thủ mới nhất của Arsenal nhập viện vì chấn thương. Ảnh: Getty Images.

“Tôi đã cho những cầu thủ tham dự World Cup 2014 nghỉ đến ngày 11/8. Nếu tính từ trận chung kết giữa Đức và Argentina diễn ra vào ngày 13/7, thì họ có gần 1 tháng. Tôi nghĩ chừng đó thời gian là quá đủ để các cầu thủ lấy lại sức sau một trận đánh lớn”, HLV Wenger mở đầu bài phát biểu.

“Tuy nhiên, vẫn có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương kể từ khi mùa giải bắt đầu. Chẳng hạn như trường hợp của Giroud, tôi chẳng biết phải nói như thế nào về chấn thương của Giroud. Vết đau mắt cá của Debuchy cũng vậy”.

“Rồi đến Oezil. Bạn có biết Oezil chấn thương ra sao không? Đơn giản chỉ với một đường chuyền bằng má ngoài chân trái. Cậu ấy thực hiện kiểu chuyền đó cả triệu lần có sao đâu, mà lần này lại bị”, Giáo sư ca thán về chấn thương của các học trò.

HLV Wenger cho rằng nguyên nhân khiến các cầu thủ Arsenal bị đau là do phục vụ World Cup. Ảnh: Getty Images.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã có những cải thiện trong đội ngũ y tế tại giải năm nay. Các cầu thủ luôn có sự chuẩn bị tốt về thể lực mỗi khi ra sân. Tuy nhiên, những chấn thương lại đến với chúng tôi một cách khó hiểu nhất”.

“Koscielny gặp vấn đề khá nghiêm trọng ở gót Achilles. Cậu ấy không thể sát cánh cùng đồng đội vào thời điểm hiện tại. Ngoài Koscielny, một số cầu thủ khác cũng không thể ra sân vào cuối tuần này”, HLV Wenger nói về lực lượng của Arsenal.

Tính đến thời điểm hiện tại, vấn nạn chấn thương cướp đi của Pháo thủ rất nhiều cầu thủ quan trọng như Ramsey, Giroud, Oezil, Arteta, Debuchy, Koscielny và Sanogo. Tuy nhiên, HLV Wenger cũng được an ủi phần nào khi Walcott đã hoàn toàn bình phục sau 9 tháng dưỡng thương. Ngôi sao người Anh sẵn sàng ra sân trong cuộc tiếp đón Hull City vào lúc 21h ngày 18/10 (giờ Việt Nam).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm