Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger đánh bại Mourinho lần đầu sau 13 trận chạm trán ở NH Anh

Lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, "Người đặc biệt" để thua Arsene Wenger ở một trận đấu trong khuôn khổ Premier League.

Highlights 3D Arsenal 2-0 MU Jose Mourinho bị cắt đứt chuỗi 13 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh trước Arsene Wenger.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 1
Arsene Wenger cùng các học trò vừa có chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Man Utd ở trận đấu thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng. Đã nhiều lần đánh bại MU trong sự nghiệp nhưng đây mới là lần đầu tiên, "Giáo sư" giành chiến thắng trước Mourinho ở đấu trường Premier League.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 2
12 lần đối đầu Mourinho ở Premier League, HLV Wenger chưa từng biết đến mùi chiến thắng (hòa 7, thua 5). Trước đó, vị thuyền trưởng của Arsenal từng đánh bại đồng nghiệp người Bồ Đào Nha nhưng là ở trận tranh Community Shield 2015.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 3
Trở lại diễn biến trận đấu trên sân Emirates, Arsenal đã không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột của Man Utd.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 4
Danny Welbeck thi đấu năng nổ trong lần đối đầu CLB cũ. Tiền đạo sinh năm 1990 liên tục làm chao đảo khung thành De Gea bằng những pha đi bóng hay dứt điểm chính xác.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 5
Sau nhiều nỗ lực tấn công, Arsenal cuối cùng cũng có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Granit Xhaka ở phút 54.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 6
Cú sút xa của tiền vệ người Thụy Sỹ đưa bóng đập lưng Ander Herrera trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành David De Gea.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 7
3 phút sau, hàng thủ MU, cụ thể là Chris Smalling mắc sai lầm tạo điều kiện cho Danny Welbeck bật cao đánh đầu tung lưới De Gea ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ nhà.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 8
Kể từ khi bị bán sang Arsenal, Welbeck đã ghi 3 bàn vào lưới MU và cả 3 lần đó, anh đều ăn mừng cuồng nhiệt.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 9
Mourinho bất lực nhìn học trò thua thảm trên sân đối thủ. Việc phải dồn sức cho Europa League khiến ông không thể tung ra đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến Emirates đêm qua.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 10
Tuy nhiên, đội hình thiếu vắng trụ cột không phải là lý do biện minh cho thất bại của Man Utd. Đội khách cũng có khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, Wayne Roonay, Anthony Martial đều không thể tận dụng thành công.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 11
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
Wenger lan dau thang Mourinho anh 12
Bảng xếp hạng sau loạt trận thứ 7, chủ nhật.
Phân tích chiến thắng của Arsenal trước MU Các pha lập công của Xhaka và Welbeck giúp Arsenal có chiến thắng 2-0 trước MU, qua đó chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của Quỷ đỏ thành Manchester.

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm