Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger ân hận cả đời vì Cris Ronaldo

HLV Wenger mới đây đã tiết lộ hai việc khiến ông phải nuối tiếc trong sự nghiệp huấn luyện.

Là một chiến lược gia nổi tiếng trung thành với triết lý đào tạo trẻ, không ít ngôi sao từng được "giáo sư" đào tạo rồi sau đó trở thành cầu thủ lớn. Tuy nhiên dù nhanh nhạy với công tác tìm kiếm tài năng trẻ là thế nhưng vẫn có lúc HLV Wenger mắc sai lầm.

Arsenal đã để vuột mất Cris Ronaldo vào tay Man Utd. Ảnh: Express.

Đầu tiên là việc Arsenal để Manchester United vượt mặt trong việc chiêu mộ Cris Ronaldo. Ở thời điểm đó, Arsenal hỏi mua Cris Ronaldo trước nhưng khi họ không thực sự dứt khoát thì Man Utd đã nhanh chóng vào cuộc và đạt được thỏa thuận với Sporting Lisbon.

Chia sẻ về điều này, HLV Wenger cho biết: "Nuối tiếc lớn nhất là việc tôi gần như đã có được Cris Ronaldo. Và không chỉ mình tôi muốn có anh ấy, sau đó Ronaldo tới Manchester United. Điều đó, dĩ nhiên vẫn còn khiến tôi đau nhói cho đến tận ngày nay".

Về điều hối tiếc thứ hai, "giáo sư" thừa nhận đó là việc để Drogba rơi vào tay Chelsea: "Tôi luôn muốn huấn luyện một cầu thủ như Drogba, vì hai lý do. Thứ nhất, tôi vẫn nhớ cách anh ấy thi đấu cho Le Mans tại Pháp, thậm chí là ở những giải đấu hàng đầu khác. Tôi biết Drogba là một cầu thủ giỏi và luôn nhớ anh ấy. Và thứ hai, Drogba đã khiến chúng tôi phải ôm hận ở rất nhiều trận đấu lớn. Nếu tôi chiêu mộ thành công anh ấy, điều đó đã không xảy ra".

Bỏ lỡ hat-trick cơ hội, Welbeck vẫn được Wenger bảo vệ

Chiến lược gia người Pháp đã đứng ra bảo vệ cậu học trò mới đến trước sự chỉ trích vì những pha bỏ lỡ ngon ăn trong trận khai màn vòng bảng Champions League.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm