Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Welbeck và Giggs - hai chiến binh của MU

MU đã chơi hay hơn đối phương nhưng vẫn phải nhận thất bại. Đây là kết quả đáng tiếc cho tiền vệ lão tướng Ryan Giggs và chân sút trẻ Welbeck.

Welbeck và Giggs - hai chiến binh của MU

MU đã chơi hay hơn đối phương nhưng vẫn phải nhận thất bại. Đây là kết quả đáng tiếc cho tiền vệ lão tướng Ryan Giggs và chân sút trẻ Welbeck.

Đối với trường hợp của Giggs, sự có mặt của anh trong đội hình chính thức của MU đã được HLV Ferguson thông báo từ trước khi trận lượt về diễn ra. Tuy nhiên, việc Danny Welbeck được ra sân từ đầu, thay thế Rooney, hoàn toàn gây bất ngờ cho đối thủ và CĐV MU. Từ trước tới nay ở Old Trafford, vị trí của Rooney là bất khả xâm phạm. Sau khi quyết định cho chân sút 22 tuổi Welbeck ra sân, HLV Ferguson đã đưa ra lời giải thích về việc này: “Đó chỉ là giải pháp tình thế”.

 Welbeck gây khó khăn cho hàng thủ Real.

Diễn biến trên sân cho thấy sự lựa chọn của Sir Alex là chính xác. Trước khi ra sân ở phút 80, Welbeck thực hiện rất tốt ý đồ chiến thuật của "ông già gân". Sự di chuyển thông minh cộng khả năng càn lướt của chân sút người Anh không ít lần làm khổ hàng thủ Real. Đáng chú ý là tình huống đi bóng và dứt điểm khiến đội trưởng của Real ở trận này, Ramos phải vất vả soài người cản phá.

Nhiệm vụ gây mất tập trung cho hàng thủ đối phương được Welbeck hoàn thành một cách xuất sắc. Chỉ cần thêm một chút may mắn, nhiều khả năng chân sút người Anh sẽ ghi bàn ở trận đấu đáng nhớ của mình. Đáng tiếc nhất là tình huống thủ môn Lopez đẩy cú sút của Persie ở phút 34, sau đó Welbeck lao vào dứt điểm bồi, nhưng lại anh không thể lập công cho Quỷ đỏ. Màn trình diễn của Welbeck được các chuyên gia đánh giá rất cao khi chấm điểm 7 cho anh (điểm cao nhất trong số cầu thủ MU ra sân).

Ryan Giggs gây ấn tượng ở trận thứ 1000 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Ở trận thua không may của Quỷ đỏ, một cầu thủ đã thi đấu thành công ngoài mong đợi là Ryan Giggs. Trong trận thứ 1000 của mình, tiền vệ người xứ Wales đã chứng tỏ đẳng cấp suốt 90 phút trên sân. Sự có mặt của Giggs giúp MU kiểm soát tốt thế trận trong hiệp 1. Cụ thể, lão tướng 39 tuổi này có đường chuyền chính xác cho Van Persie tung ra cú dứt điểm, nhưng chân sút 29 tuổi này lại không thể tận dụng thành công. Lại cũng là Giggs thực hiện quả phạt góc để Vidic đánh đầu trúng cột dọc khung thành Real ở phút 35.

Không chỉ góp sức trong những pha tấn công, tiền vệ người xứ Wales còn tích cực tham gia hỗ trợ phòng thủ. Chính pha phạm lỗi của Giggs với Coentrao ở phút 28 đã giúp MU tránh được tình huống tấn công nguy hiểm của Real. Sau khi Cleverly ra sân ở phút 73, Giggs được kéo vào chơi gần Carrick ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, giúp MU tập trung kiểm soát bóng ở khu trung tuyến. Đáng tiếc là thất bại 1-2 ở trận lượt về vòng knock-out buộc MU phải dừng bước tại Champions League và khiến Giggs không có niềm vui trọn vẹn trong trận đấu đáng nhớ của mình.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Giggs và đàn em Welbeck xứng đáng nhận được đánh giá cao từ phía người hâm mộ và lời khen của chính đối thủ Real.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm