Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Weghorst lại tỏa sáng

Tiền đạo Wout Weghorst lập công trong chiến thắng 3-0 của Ajax trước Qarabag tại lượt trận thứ ba Europa League 2024/25 rạng sáng 25/10 (giờ Hà Nội).

Weghorst đang có phong độ ghi bàn ấn tượng.

Chân sút người Hà Lan ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 74, giúp Ajax giành 3 điểm quý giá. Đây là bàn thứ 4 trong 3 trận gần nhất của Weghorst. Anh là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất tại CLB hiện nay.

Trước Qarabag, Weghorst đá chính bên cạnh Mika Godts và Rasmussen trên hàng công Ajax. Anh được Sofascore chấm 7.5 điểm, cao thứ nhì trên sân - chỉ kém Godts (7.7 điểm). Weghorst tung ra 3 cú sút trúng đích trong 75 phút thi đấu, ghi 1 bàn.

Ajax có lợi thế từ sớm khi Romao của Qarabag nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 15. CLB Hà Lan thi đấu áp đảo trong phần còn lại của trận đấu. Sau bàn thua thứ 3, đội chủ nhà tiếp tục mất thêm cầu thủ. Cafarquliyev nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân, khiến Qarabag chỉ còn thi đấu với 9 người.

Weghorst đang được xem là "gà son" của Ajax. Hôm 20/10, anh vào sân từ ghế dự bị và tỏa sáng với cú đúp, giúp Ajax thắng 4-3 trước Heracles. Sau trận, tuyển thủ Hà Lan cũng nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận".

Tờ AD gọi Weghorst là một "siêu dự bị" đích thực. Cựu sao MU vào sân, giúp gia tăng sức ép từ những pha không chiến và đem về các bàn thắng quan trọng cho Ajax.

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Weghorst gia nhập Ajax theo hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026. Chân sút người Hà Lan từng có thời gian nửa năm thi đấu cho MU theo dạng cho mượn, ghi 2 bàn sau 31 trận.

Trên bảng xếp hạng Europa League 2024/25, Ajax xếp thứ 4 với 7 điểm sau 3 trận.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm