Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Web theo dõi hàng không sập vì chuyến bay của bà Pelosi

Hàng trăm nghìn người theo dõi hành trình của chuyến bay mã hiệu SPAR19, khiến website Flightradar24 quá tải.

Tối 2/8 (giờ Hà Nội), chuyến bay mã hiệu SPAR19 khởi hành từ Kuala Lumpur, Malaysia đến sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Máy bay này chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, vừa hạ cánh ở Đài Bắc lúc 21h30.

Theo thông tin cập nhật từ Twitter chính thức của website Flightradar24, đỉnh điểm có khoảng hơn 600.000 người theo dõi chuyến bay khởi hành từ Kuala Lumpur chiều 2/8. Đây là lượng người theo dõi lớn chưa từng có, gây áp lực lên nền tảng, khiến một số tính năng bị vô hiệu hóa.

Web theo doi hang khong qua tai vi chuyen bay nghi co ba Pelosi anh 1

Website Flightradar24 thông báo ngưng hỗ trợ tài khoản khách vì quá tải.

“Do sự quan tâm kéo dài lớn chưa từng có đối với chuyến bay SPAR19, các dịch vụ của Flightradar24 đang quá tải. Một số người dùng hiện có thể gặp sự cố truy cập trang web. Nhóm của chúng tôi đang làm việc để khôi phục chức năng cho tất cả người dùng”, Flightradar24 thông báo trên Twitter.

Bên dưới bài đăng, một số người dùng phản hồi việc họ không thể truy cập Flightradar24. Tài khoản Ryan Nilsson cho biết bản thân bị đưa vào phòng chờ để được vào trang, thời gian kéo dài hơn 8 phút.

Vào 21h tối 2/8, khi truy cập website này, người dùng ước tính phải chờ đợi hơn 24 phút để vào trang. Thời gian có thể được rút ngắn nếu tạo tài khoản và trả phí để mua các gói cao cấp hơn. Gói dịch vụ khởi điểm của nền tảng có giá 10 USD/năm.

Ngoài ra, trang mạng xã hội của website này cũng liên tục cập nhật những diễn biến của chuyến bay đặc biệt.

Flightradar24 là nền tảng theo dõi thời gian thực thông tin chuyến bay trên bản đồ. Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin các chuyến bay gồm các tuyến bay, điểm xuất phát và điểm đến, số hiệu chuyến bay, các loại máy bay, vị trí, độ cao và tốc độ

Tuy nhiên, dữ liệu của nền tảng này được cập nhật từ nhiều nguồn, chủ yếu là các tình nguyện viên và dữ liệu vệ tinh. Do đó, hành trình và diễn biến chuyến bay có thể có sai số phụ thuộc vào cảm biến của phi cơ. Flightradar24 hiện là công cụ theo dõi chuyến bay được sử dụng phổ biến nhất.

Theo SimilarWeb, Flightradar24 có hơn 37 triệu lượt truy cập mỗi tháng, là website đứng thứ 503 toàn cầu về lượng người dùng.

Tính năng Google biến mất một cách bí ẩn

Tính năng hẹn giờ trên Google biến mất, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đưa ra nguyên nhân.

Cáp quang AAG bị lỗi từ tháng 2 vẫn chưa sửa xong

Hiện cả tuyến AAG và APG đều gặp vấn đề. Các lỗi trên tuyến cáp AAG từ đầu năm đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Lý do chuyên cơ của Elon Musk bay chỉ 5 phút

Thói quen sử dụng chuyên cơ của Elon Musk và các tỷ phú có thể gây hại tới môi trường, trái ngược với quan điểm bảo vệ môi trường của ông.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm