Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WD giới thiệu ổ cứng đám mây cá nhân My Cloud EX4

WD ra mắt My Cloud EX4, đây là một giải pháp lưu trữ đám mây NAS, giúp sao lưu và chia sẻ kho dữ liệu lớn.

Hãng WD vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam thiết bị lưu trữ NAS My Cloud EX4. Đây là một ổ cứng đám mây cá nhân, hướng đến những người dùng chuyên nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ với 4 khay đĩa hỗ trợ tối đa dung lượng 16TB cùng khả năng kết nối đến các dịch vụ đám mây khác. 

Về thiết kế, WD My Cloud EX4 không có nhiều khác biệt so với các dòng sản phẩm NAS (Network Attached Storage) trên thị trường.  Người dùng có thể gắn ổ cứng trực tiếp vào hệ thống của My Cloud EX4 một cách nhanh chóng mà không cần đến dụng cụ hỗ trợ. 
Cấu tạo linh hoạt của WD My Cloud cho phép người dùng lắp đặt và thay đĩa cứng chỉ trong vài giây.

WD My Cloud EX4 trang bị hai cổng mạng tốc độ cao và hai cổng USB 3.0, thiết bị này cũng có khả năng tự chuyển nguồn điện khi gặp sự cố. Khi chép dữ liệu vào, toàn bộ sẽ được sao lưu trên ổ cứng và đồng bộ với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Dropbox, Microsoft SkyDrive, Google Drive,.... Hệ thống này tự động nhận biết và làm việc với các thiết bị di động dùng hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry mà không cần cài thêm trình điều khiển nào khác.

WD My Cloud EX4 hỗ trợ hầu hết các giao thức phổ biến như FTP, WebDAV,...  Thiết bị này cũng hỗ trợ tối đa khoảng 250 tài khoản người dùng riêng biệt, đảm bảo truy cập ổn định từ 10 đến 15 máy cùng lúc. Kho phần mềm của NAS hỗ trợ các ứng dụng như aMule, Icecast, Joomla!, phpBB, phpMyAdmin và SqueezeCenter, đáp ứng tốt cho việc tạo lập webiste hoặc diễn đàn.

Ngoài những tính năng chuyên nghiệp, WD My Cloud EX4 cũng hỗ trợ cho mục đích sử dụng thường ngày như kết nối với các thiết bị giải trí qua UPnP, DLNA, iTunes,... 
Ổ cứng được phân vùng ở các chuẩn RAID 0, 1, 5, 10, JBOD, hỗ trợ sao lưu tự động với phần mềm WD SmartWare Pro.
Ngoài bộ phận quản lý dữ liệu, thiết bị này cũng sở hữu vi xử lý 2 GHz và RAM 512 MB.
Sản phẩm được bán với giá từ 20,9 triệu dành cho NAS không có ổ cứng. Phiên bản lắp sẵn 4 ổ cứng WD Red 8TB và 16TB có giá lần lượt là 43,9 triệu và 68,9 triệu đồng.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm