Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WB đánh giá cao phản ứng của Việt Nam

Giám đốc WB đánh giá cao phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân bị ảnh hưởng sau một số vụ gây rối đáng tiếc vừa qua.

Tại buổi tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam chiều 29/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thông báo việc Trung Quốc ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, đây là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng luật pháp quốc tế, Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển 1982. Hành động này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông.

Giám đốc WB khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua, cũng như hỗ trợ Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư.
Giám đốc WB khẳng định sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua, cũng như hỗ trợ Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư.

Không chỉ thế, việc làm này đã làm cả dân tộc Việt Nam phẫn nộ, dẫn đến ở một số địa phương đã xuất hiện tình trạng biểu tình tự phát, trong đó có một số người bị kích động, dẫn tới manh động, vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản của các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Hiện Việt Nam đã và đang triển khai các chính sách hỗ trợ cụ thể đối với doanh nghiệp để sớm khôi phục sản xuất.

Đối với quan hệ giữa Việt Nam với WB, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với WB nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh. Đồng thời, ông đề nghị WB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với với các cơ quan chức năng của Việt Nam, xây dựng các dự án cụ thể bằng nguồn vốn của WB trong những năm tới.

Tại buổi làm việc, bà Victoria Kwakwa đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam đã kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm, qua đó hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị thiệt hại đã ổn định và đi vào hoạt động, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đại diện WB cho rằng, phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ trước tình hình cũng như các hoạt động hỗ trợ của các cơ quan chức năng đã nhận được sự đánh giá cao của các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế, tạo niềm tin vào môi trường đầu tư .

“WB sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua, cũng như hỗ trợ Việt Nam trong cải thiện môi trường đầu tư”, bà Kwakwa nói.

http://vneconomy.vn/20140530124814800P0C9920/wb-danh-gia-cao-phan-ung-cua-viet-nam.htm

Theo Ngô Trang/ VnEconomy

Bạn có thể quan tâm