Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney từng khiến Sir Alex bị sốc

"Ông già gân" chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn khi đón nhận tuyên bố muốn rời MU của cậu học trò cưng Rooney cách đây 2 năm.

Wayne Rooney từng khiến Sir Alex bị sốc

"Ông già gân" chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn khi đón nhận tuyên bố muốn rời MU của cậu học trò cưng Rooney cách đây 2 năm.

Dù câu chuyện đã xảy ra từ tháng 9/2010, nhưng HLV Ferguson vẫn chưa thể quên những câu nói của Ro10, bởi sự việc tiền đạo người Anh muốn chia tay Quỷ đỏ thực sự khiến ông cảm thấy đau lòng. Trường hợp đòi chia tay MU của Wayne Rooney cách đây 2 năm từng gây rúng động bóng đá xứ sở sương mù. Do chân sút 26 tuổi này giữ vai trò quan trọng đối với tương lai của đội chủ sân Old Trafford, nên "Ông già gân" không muốn để cậu học trò cưng của mình ra đi.

Ro10 khẳng định mắc sai lầm lớn khi tuyên bố muốn chia tay MU

Đó là lí do khiến HLV Ferguson tìm mọi cách thuyết phục Rooney tiếp tục gắn bó với đội bóng. Sau khi nhận được lời khuyên của Sir Alex, tiền đạo người Anh đã đồng ý gia hạn hợp đồng 5 năm với Red Devils kèm mức lương kỷ lục 220 nghìn bảng/tuần. Đây cũng là lần đầu Sir Alex phải mềm mỏng trước những cậu học trò bỗng dưng thích làm mình làm mẩy. Trước đó, những ngôi sao cỡ như Beckham đều phải ra đi sau khi chống lại "Ngài máy sấy tóc".

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Ferguson không đưa ra lí lo thuyết phục thành công Ro10 ở lại, nhưng các manucian phần nào nhận thấy nỗ lực của Sir Alex trong việc giữ chân cậu học trò cưng: “Wayne Rooney đã bị dao động ở thời điểm tuyên bố muốn chấm dứt hợp đồng và chia tay MU. Tôi đã bị sốc khi nghe chuyện này. Tôi sẽ không đề cập đến những gì đã được thảo luận trong những buổi nói chuyện với cậu ấy cách đây 2 năm. Nhưng ngay từ đầu tôi biết  Rooney luôn dành tình yêu cho MU, và điều đó đã không mất đi”.

Trước khi cuốn tự truyện có tựa đề “My Decade in the Premier League” (tạm dịch: Một thập kỷ của tôi ở Premier League) gồm 12 tập được xuất bản, Ro10 cũng đã lên tiếng khẳng định sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp là tuyên bố muốn chia tay MU. Sau khi xuất hiện tin đồn sẽ rời Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, Wayne Rooney nhanh chóng phủ nhận thông tin trên với phát biểu muốn chơi bóng cho Red Devils thêm 10 năm nữa. Hiện tại, tiền đạo người Anh hi vọng có thể ra sân vào cuối tháng này sau khi phải nghỉ điều trị chấn thương rách đùi trong trận gặp Fulham ở vòng 2 Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm