Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney ra mắt tự truyện

Trong cuốn tự truyện “Thập kỷ của tôi ở Ngoại hạng Anh", ngôi sao Wayne Rooney chia sẻ những tâm sự của mình về đội bóng Quỷ đỏ và cả người đồng đội cũ, Cristiano Ronaldo.

Wayne Rooney ra mắt tự truyện

Trong cuốn tự truyện “Thập kỷ của tôi ở Ngoại hạng Anh", ngôi sao Wayne Rooney chia sẻ những tâm sự của mình về đội bóng Quỷ đỏ và cả người đồng đội cũ, Cristiano Ronaldo.

Trong cuốn tự truyện này, lần đầu tiên Rooney đã tiết lộ bí mật vụ Ronaldo “chơi đểu” mình hồi diễn ra World Cup 2006. Sự thật thì không giống như những gì báo chí sau đó đã viết.

“Lúc đó, rất nhiều tờ báo đưa tin tôi và Ronaldo sẽ không còn hợp tác với nhau ở MU nữa bởi vụ xảy ra tại World Cup 2006. Trong trận tứ kết Anh gặp Bồ Đào Nha (BĐN), tôi đã có chút rắc rối với hậu vệ đối phương và va chạm Ricardo Carvalho. Pha phạm lỗi trông rất thô bạo, nhưng thực sự tất cả chỉ là vô ý mà thôi.

Trong cuốn tự truyện này, lần đầu tiên Rooney chia sẻ về bí mật về vụ "hiềm khích" với Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha gặp Anh ở VCK World Cup 2006.

Trong khi tôi đang cố gắng thanh minh thì cậu ấy (Ronaldo) lại tiến tới gần phía trọng tài, nói gì đó và vẫy vẫy tay giống như hình chiếc thẻ vậy. Ngay sau đó, vị trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi tôi ra sân. Trên đường đi vào đường hầm, tôi suy nghĩ rằng mình không nên đổ lỗi cho cậu ta bởi Ronaldo làm vậy cũng chỉ để mang về chiến thắng cho BĐN mà thôi.

Thật sự, trong hiệp một, tôi cũng đã có ý định thuyết phục trọng tài phạt thẻ vàng cậu ta vì lỗi ăn vạ. Tôi thấy mình cũng tệ như cậu ấy vậy. Tuy nhiên, sau khi tôi nhận tấm thẻ đỏ, Ronaldo lại quay về phía ban huấn luyện kèm theo cái nháy mắt về phía họ. Thật tệ khi nhìn thấy vẻ mặt đắc thắng của cậu ta lúc đó.

Chơi với 10 cầu thủ trên sân, ĐT Anh đã để thua, và sau đó dường như mọi thứ đều được báo chí xới tung lên. Ngay lập tức, các tờ báo đưa tin tôi và Ronaldo là những kẻ thù không đội trờ chung, đồng thời điều đó cũng sẽ báo hiệu một cơn “giông bão” sắp xảy ra ở MU trong thời gian tới.

Tôi đã lường trước các tình huống đó, vì thế khi trận đấu kết thúc, tôi đã gặp cậu ấy ở đường hầm và cả hai chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với nhau.

“Người hâm mộ chắc chắn sẽ rất bận tâm tới vụ ngày hôm nay”, tôi nói. “Họ sẽ biến sự việc trở nên to tát. Vì thế, tôi và cậu nên giảng hòa với nhau”.

Sau khi nghe tôi nói xong, cậu ấy cũng đồng ý với ý kiến đó, nhưng không lâu sau, Ronaldo đã chia tay đội bóng để tới chơi cho Real Madrid. Kể từ sau buổi hôm đó, tôi với cậu ấy cũng chưa có cuộc nói chuyện nào khác nữa. Nhưng, sau tất cả điều đó, có một sự thật rằng tôi rất quý mến Ronaldo, luôn luôn là như vậy. Cậu ấy thực sự là một con người tốt bụng.

Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo đã có quãng thời gian cùng chơi ở MU.

Quả đúng như dự đoán trước đó của tôi, mọi chuyện ở MU đều không suôn sẻ chút nào cả. Mọi người thậm chí còn chế giễu chúng tôi, thậm chí ai đó còn mang hẳn đôi găng tay đấm bốc đến để ở phòng tập của đội bóng. Thế nhưng, sau buổi tập luyện đầu tiên cùng nhau sau kì World Cup năm đó, dường như mọi thứ đều ổn cả. Tôi đã không hề biết rằng đó sẽ là những mùa bóng cuối cùng tôi và Ronaldo được chơi cùng nhau trên sân Old Trafford.

Còn một điều tôi nhớ về Cristiano Ronaldo đó chính là sự điệu đà của cậu ta. Trong phòng thay đồ, cậu ấy luôn có một chiếc gương ở chỗ của mình. Mỗi khi đi ngang qua chiếc gương, cậu ta đã không cưỡng lại nổi sức hút của nó, và liền dừng lại vài phút để chỉnh trang đầu tóc. Chưa kể, mỗi khi ra sân thi đấu, cậu ấy lại phải ngắm mình trước gương một lần.

Tôi chưa hề gặp ai yêu bản thân như Ronaldo cả. Anh ấy luôn chuộng những bộ trang phục thuộc các hãng thời trang danh tiếng như Dolce & Gabbana, Armani. Thậm chí, khi ra sân tập, cậu ta cũng phải chăm chút cho hình ảnh của mình hoàn hảo từ đầu tới chân. Ronaldo đã chi ra một khoản tiền lớn để sắm những bộ cánh đắt tiền đó, nhưng tình yêu lớn nhất của cậu ấy vẫn là bóng đá.

Rooney cũng tranh thủ kể thói quen làm điệu của danh thủ người Bồ.

Cris đã từng kể với chúng tôi rằng anh muốn mình trở thành cầu thủ chơi xuất sắc nhất thế giới. Cậu ta đã không hề nói suông. Trong phòng thay đồ, hồi trước mùa giải 2006/07, tôi nhận thấy có điều gì đó khác lạ về anh ấy.

Kể từ hồi trở lại đội bóng sau VCK World Cup ở Đức, cậu ta trông vạm vỡ hơn trước, cứ như thể trong suốt kì nghỉ hè, Ronaldo dành hết thời gian để tập luyện thể lực vậy.

Ở những trận đấu giao hữu trước mùa giải, tôi nhận ra rằng cậu ta đã bớt đi những trò láu cá, mà tìm cách tìm ra những đường kiến tạo để giúp đồng đội ghi bàn.

Tôi biết rằng sự thay đổi ở Ronaldo không phải tự dưng lại có. Khi nhìn cậu ấy tập luyện hay ghi bàn trong đợt du đấu mùa giải 2006, tôi nghĩ rằng chắc chắn cậu ta sẽ có thể trở thành cầu thủ chơi hay nhất thế giới trong tuơng lai."

THANH THANH

Theo Infonet.vn

THANH THANH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm