Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney ca ngợi đội Anh trước trận đánh lớn

Trước trận bán kết giữa Anh - Croatia, tiền đạo Wayne Rooney lên tiếng ca ngợi thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tam sư ‘đè bẹp’ Croatia trong 2 lần đối đầu gần nhất Kết quả 6 trận gần nhất giữa Croatia và Anh cho thấy sự áp đảo của Tam sư với 4 chiến thắng. Hai trận gần nhất gặp Croatia, tuyển Anh cũng đều thắng lớn.

Tờ Manchester Evening News dẫn lời chia sẻ của Wayne Rooney: “Đội tuyển Anh đang chơi quá tuyệt vời. Hy vọng chúng ta có thể lên ngôi vô địch. Trước mắt, tôi mong Southgate và các học trò vượt qua Croatia để đi đến trận cuối cùng. Xa hơn nữa là chiến thắng ở chung kết và lên ngôi vô địch. Chúc toàn đội gặp nhiều may mắn, tôi rất tự hào vì thành tích của mọi người”.

World Cup 2018, HLV Southgate trình làng thế hệ mới của đội tuyển Anh khi những công thần như Frank Lampard, Steven Gerrard, John Terry và thậm chí là Wayne Rooney không còn khoác áo đội tuyển. Cá nhân Rooney chỉ mới 32 tuổi song tuyên bố giã từ đội tuyển hồi tháng 10/2017 vì lý do nhường đất diễn cho cầu thủ trẻ, giàu nhiệt huyết hơn.

Vì điều đó, “Tam sư” không được đánh giá quá cao ở World Cup 2018, so với các giải đấu lớn lần trước. Khi không được cổ động viên và giới truyền thông quê nhà đặt kỳ vọng lớn, đội tuyển Anh lại chơi cực kỳ thăng hoa. Thầy trò Southgate dễ dàng vượt qua vòng bảng, sau đó lần lượt đánh bại Colombia và Thụy Điển để vào chơi ở trận bán kết.

Wayne Rooney ca ngoi doi Anh truoc tran danh lon anh 1
Rooney động viên tinh thần cho đội tuyển Anh.

Tại đây, Anh chạm trán thử thách khó khăn là Croatia. Buổi họp báo trước trận, HLV Southgate khẳng định Croatia là đối trọng cực kỳ khó khăn. “Theo tôi, Croatia là một trong những đội chơi ấn tượng nhất ở World Cup 2018. Nhìn cách họ đánh bại Argentina 3-0, và các trận knock-out là rõ để nhận định. Croatia đang có cơ hội làm nên lịch sử, và chúng tôi cũng thế”, ông nhấn mạnh.

Vị chiến lược gia 47 tuổi tuyên bố sẽ cùng các học trò làm nên kỳ tích. “Nước Anh trải qua thời gian dài sống trong đau khổ vì bóng đá. Người dân của chúng tôi luôn đam mê, và ủng hộ tinh thần cho các cầu thủ. Đây là lúc để toàn đội mang đến niềm vui cho người hâm mộ", Southgate tự tin.

Kể từ Italy 90, đội tuyển Anh mới có cơ hội góp mặt ở trận bán kết World Cup. Màn so tài giữa Anh và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 1h, rạng sáng ngày 12/7 (giờ Việt Nam). Đội thắng ở trận này sẽ tranh cúp vô địch cùng Pháp ở chung kết.

Wayne Rooney ca ngoi doi Anh truoc tran danh lon anh 2
Kết quả và lịch thi đấu ở vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.

Gareth Southgate tiến hành cuộc cách mạng ở tuyển Anh như thế nào?

Từ việc "trảm" các công thần cho đến phá vỡ lời nguyền penalty, HLV Gareth Southgate đang cho thấy ông chính là người phù hợp nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng của "Tam sư".

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm