Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wawrinka loại Murray tại vòng một Pháp mở rộng

Ngày 27/9, tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka giành chiến thắng nhanh chóng 6-1, 6-3 và 6-2 trước Andy Murray để tiến vào vòng 2 Pháp mở rộng.

Lá thăm may rủi đưa Wawrinka gặp Murray ngay tại vòng một Pháp mở rộng. Hai nhà cựu vô địch giải đấu được hứa hẹn tạo nên trận đấu hấp dẫn trên sân trung tâm Philippe Chatrier, nhưng Wawrinka đã tỏ ra trên cơ tay vợt người Anh.

Murray thắng game cầm giao bóng đầu tiên, nhưng sau đó anh để thua liên tiếp 6 game. Cựu số một thế giới người Anh chỉ đạt tỷ lệ giao bóng một thành công 21% trong set một, khiến anh không thể gây sức ép cho Wawrinka.

Wawrinka vs Murray anh 1

Murray tái xuất không thành công trên sân đất nện. Ảnh: Reuters.

"Rõ ràng là một nhánh đấu cực kỳ khó khăn. Ngay cả khi tôi chơi tốt, không có gì đảm bảo tôi sẽ thắng trận này. Tôi đã giao bóng một dưới 40% lần đầu tiên và điều này thực sự không đủ tốt để đối đầu bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt là một người giỏi như Stan", ATP trích lời Murray.

Tay vợt người Anh cố gắng lấy lại thế trận trong set 2 bằng những pha thuận tay uy lực. Tuy nhiên, Wawrinka đáp trả bằng những cú trái một tay hiểm hóc. Murray thắng được 3 game trong set này, khi đã cải thiện được khả năng giao bóng.

Dù vậy, trong set 3, Murray một lần nữa giao bóng kém ổn định. Anh đạt tỷ lệ giao bóng một trong sân 36%, tạo cơ hội cho Wawrinka trả giao và bẻ 2 break để thắng 6-2.

Trong lần đầu tiên trở lại thi đấu mặt sân đất nện kể từ trận thua trước Wawrinka ở bán kết Pháp mở rộng 2017, Murray một lần nữa ôm hận trước đối thủ người Thụy Sĩ. Wawrinka tiến bước vào vòng 2 gặp Dominik Koepfer, người thắng 6-2, 3-6, 6-1 và 6-1 trước tay vợt người Pháp gốc Việt, Antonio Hoang.

Hạt giống số 6 Alexander Zverev thắng 7-6, 6-2 và 6-4 trước Novak Dennis, Kei Nishikori cần 5 set để vượt qua Dan Evans, trong khi David Goffin bất ngờ gác vợt 5-7, 0-6 và 3-6 trước Sinner Jannik.

Djokovic lập kỷ lục danh hiệu Masters 1.000

Tay vợt số một thế giới vượt qua Nadal với danh hiệu Masters 1.000 thứ 36 sau khi hạ Diego Schwartzman với tỷ số 7-5, 6-3 để lên ngôi tại Rome Masters tối 21/9 (giờ Hà Nội).

Nadal gặp khó trong hành trình bảo vệ danh hiệu Pháp mở rộng

"Vua đất nện" Rafael Nadal nhiều khả năng sẽ phải gặp cả Novak Djokovic và Dominic Thiem để hướng tới lần thứ 13 vô địch Pháp mở rộng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm