Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Warzone: 'Game thủ LMHT Việt Nam không thua khu vực nào'

Đoàn Văn “Warzone” Ngọc Sơn lần đầu chia sẻ về cảm xúc và suy nghĩ khi quyết định trở lại với đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp.

Phỏng vấn

Warzone tro lai VCS anh 1

Ngày 9/5, trang Vietnam Esports TV thông báo game thủ "Warzone" thi đấu cho BOX Gaming ở VCS B (Giải LMHT hạng B) mùa hè 2021.

Việc "Warzone" quay trở lại thi đấu là điều bất ngờ với cộng đồng fan LMHT. Năm 2018, người chơi đường giữa của BOX Gaming từng tuyên bố giải nghệ, và chuyển sang công việc streamer.

"Warzone" lần đầu chia sẻ với Zing về lý do trở lại thi đấu chuyên nghiệp và những khó khăn gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho VCS B.

Warzone tro lai VCS anh 2

"Warzone" từng là game thủ tài năng và cá tính bậc nhất của nền LMHT Việt Nam. Ảnh: VCS.

'Tôi đã out meta'

- Được biết "Warzone" sẽ trở lại đấu trường Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp, bằng việc thi đấu cho BOX Gaming ở VCS B. Lý do nào khiến anh quyết định trở lại thi đấu chuyên nghiệp?

- Tôi nhận ra đam mê thực sự của bản thân là game, và đó là lý do lớn nhất. Một điều vô cùng quan trọng. Sau thời gian rời xa đấu trường chuyên nghiệp, tôi dần lấy lại cảm hứng và sự yêu thích với LMHT. Vậy nên tôi quyết định trở lại thi đấu chuyên nghiệp.

- Việc giải nghệ trong thời gian dài, rồi đột nhiên trở lại thi đấu khiến nhiều người bất ngờ. Anh nghĩ đâu là những khó khăn trong lần trở lại này?

- Khó khăn lớn nhất có lẽ là tôi đã out meta (thuật ngữ dùng để chỉ việc một game thủ,vị tướng hay lối chơi không còn phù hợp với thời điểm hiện tại) trong 3 năm .Việc rời xa đấu trường chuyên nghiệp quá lâu khiến tôi không quen thuộc với nhịp độ của các trận đấu cho lắm.

Dù có kinh nghiệm, việc làm quen trở lại không phải là chuyện ngày một ngày hai, vậy nên môi trường VCS B là môi trường phù hợp để tôi lấy lại phong độ.

- Có ý kiến cho rằng "Warzone" đã quá già và không còn phù hợp với đấu trường chuyên nghiệp. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Ừ, thì tôi nghĩ cũng đúng, nhưng đó là xét theo tuổi tác thôi. Với đam mê, thì không bao giờ gọi là già cả.

Thứ già cỗi và ngăn chúng ta đến với những gì bản thân muốn chỉ có thể là lý trí, còn một khi đã yêu thích thì tội gì mà không làm lại tất cả những gì khiến cảm xúc từng thăng hoa thêm một lần nữa.

Warzone tro lai VCS anh 3

"Warzone" từng khoác áo đội tuyển LMHT Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018. Ảnh: Liquipedia.

- Lần trở lại này, "Warzone" và BOX Gaming đã chuẩn bị như thế nào?

- Thật sự là chúng tôi đều tự đặt cho bản thân những mục tiêu riêng và chung. Chỉ có làm việc vì bản thân trước mới dung hòa được với nhau vì tập thể.

Vì vậy, mỗi cá nhân trong đội hiện tại khá căng sức cho các hoạt động đơn lẻ, còn việc hợp tác và tập trung lại thực sự vẫn đang diễn ra khá chậm. May mắn, VCS B là môi trường thích hợp để cả đội làm được điều này.

Sora sẽ là mối đe dọa cho các đội hàng đầu VCS

- Theo Vietnam Esports TV, BOX Gaming sở hữu những tài năng trong top 10 Thách đấu như Yashiro và Sora. "Warzone" có thể kể thêm về những nhân tố đáng chú ý này?

- Tôi mới tiếp xúc với Yashiro khoảng 1 tuần, nhưng đánh giá em ấy rất hiền và call team (đưa ra chỉ đạo hoặc hướng dẫn cho đồng đội khi thi đấu) khá hay.

Sora là một tài năng trẻ top 1 Thách đấu Việt Nam. Với phong độ hiện tại, Sora sẽ là mối đe dọa to lớn đối với các đội tuyển hàng đầu nếu BOX Gaming lên được VCS A đấy.

- Bạn có thể cho biết HLV của đội ở VCS B là ai không?

- Đây là một bí mật mà tôi chưa muốn bật mí. Chỉ có thể nói anh ấy là một người có tiếng và tài năng trong cộng đồng LMHT. Hãy chờ đợi trong tương lai. Mọi người sẽ sửng sốt khi biết HLV của BOX Gaming

- Mục tiêu và kế hoạch của bạn cho BOX Gaming trong tương lai?

- Đương nhiên đó là VCS A. Đây là mục tiêu tối thượng mà tất cả thành viên đều hy vọng và cố gắng.

Riêng về kế hoạch tương lai thì rất khó nói trước, tôi chỉ có thể tiết lộ mơ hồ là bản thân sẽ trở thành một phần không thể thiếu của Box Gaming. Sẽ có rất nhiều tình huống ‘rẽ nhánh’ trong tương lai mà tôi không lường trước được, vậy nên chỉ cần cố gắng từng bước một là đủ.

Warzone tro lai VCS anh 4

"Warzone" còn nổi tiếng với những phát ngôn đầy khiêu khích khi trả lời phỏng vấn. Ảnh: EVOS Esports.

- Warzone đánh giá trình độ của game thủ LMHT Việt Nam hiện tại như thế nào? Ấn tượng với game thủ nào nhất?

- Nếu đánh giá trình độ của game thủ LMHT Việt Nam, tôi chắc chắn rằng không thua một khu vực nào cả. Vì tôi đã thi đấu cấp độ thế giới rất nhiều lần rồi.

Yếu tố tâm lý sẽ quyết định tất cả. Game thủ mà tôi ấn tượng nhất có lẽ là Artemis của CERBERUS Esports. Cậu ấy có khả năng đi lane khá tốt và đặc biệt là lối chơi rất thông minh khiến bản thân có thể gây được tối đa sát thương trong giao tranh.

- Nổi tiếng là game thủ có cá tính mạnh của LMHT Việt Nam. Bạn sẽ giữ vững phong cách này trong lần trở lại?

- Lại đúng một nửa (cười).

Thời gian trước, làng LMHT có rất ít drama, nên tôi muốn cố gắng tạo một vài cái để cộng đồng gần gũi hơn. Dẫu vậy, tình hình hiện tại thì để môi trường chuyên nghiệp hơn, dù vẫn giữ cá tính nhưng tôi sẽ hạn chế thể hiện ra bên ngoài.

Dù sao đi nữa, tập thể vẫn quan trọng nhất. Tôi sẽ ưu tiên hướng đến mục tiêu tập thể, chứ không phải những vấn đề ngoài lề như vậy.

Cảm ơn "Warzone" vì cuộc trò chuyện. Chúc anh và toàn đội sẽ thi đấu thành công ở VCS B.

"Warzone" từng là game thủ LMHT hàng đầu của Việt Nam. Cựu game thủ của đội EVOS eSports có nhiều lần thi đấu ở các giải LMHT cấp độ thế giới. Hiện tại, anh là streamer và vlogger nổi tiếng.

Cơ bắp của nhà vô địch LMHT Việt Nam từng hít đất 1.000 cái Đoàn Văn "Warzone" Ngọc Sơn là game thủ Việt Nam hiếm hoi chăm tập luyện để cải thiện sức khỏe và sở hữu thân hình rắn chắc.

SBTC eSports chia tay YiJin

Ngày 10/5, SBTC Esports công bố trên trang chính thức việc tìm kiếm bến đỗ mới cho người chơi rừng Nguyễn Lê "YiJin" Hải Đăng.

Vì sao Zeros nhận án phạt nặng hơn HLV GLX?

Đại diện VCS cho biết hành vi của Phạm "Zeros" Minh Lộc có tính chất và mức độ nghiêm trọng hoàn toàn khác nhau so với HLV Nguyễn "Tear" Chiến Thắng.

5 game thủ nổi tiếng của LMHT Việt Nam

Lê "SofM" Quang Duy là game thủ thành công nhất của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam khi vươn tầm thế giới và đưa Suning tới ngôi á quân CKTG 2020.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm