Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Walcott trở thành nỗi ám ảnh với ‘cố nhân’

Southampton là nơi đã đào tạo ra Theo Walcott nhưng vì Arsenal, vì bản hợp đồng mới với mức lương 110.000 bảng/tuần đang đàm phán, cầu thủ người Anh sẽ vẫn phải chiến đấu hết mình.

00h30 ngày 2/1, sân St Mary’s, Southampton - Arsenal

Walcott trở thành nỗi ám ảnh với ‘cố nhân’

Southampton là nơi đã đào tạo ra Theo Walcott nhưng vì Arsenal, vì bản hợp đồng mới với mức lương 110.000 bảng/tuần đang đàm phán, cầu thủ người Anh sẽ vẫn phải chiến đấu hết mình.

Dường như việc không được Arsenal mặn mà giữ lại đã khiến Theo Walcott tự ái. Cầu thủ người Anh tìm đến Thierry Henry để học hỏi khả năng ghi bàn nhằm chứng tỏ cho ban lãnh đạo “Pháo thủ” thấy mình đáng giá ra sao.

Walcott là cầu thủ thông minh, chỉ cần tiền bối nói qua là anh hiểu. Ngôi sao sinh năm 1989 áp dụng ngay những bài học vừa được Henry chỉ dạy và lập tức thu về kết quả mỹ mãn. Trong cuộc thư hùng với Newcastle, Walcott lập hat-trick, giúp Arsenal có chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League.

Walcott đã lột xác nhờ những bài học của Henry

Màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle đã giúp tương lai của Walcott tại Emirates rộng mở. HLV Wenger bỗng chốc đổi giọng công khai tuyên bố “muốn Walcott ở lại”, trong khi đó ban lãnh đạo Arsenal cũng lập tức tái khởi động việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

Mọi thứ đang diễn biến theo hướng có lợi cho Walcott, tuy nhiên, trước khi hợp đồng được chính thức ký kết, anh vẫn cần phải tiếp tục thể hiện ấn tượng. Có thêm bàn thắng trong trận đấu đầu tiên của năm 2013 sẽ là con đường ngắn nhất giúp cầu thủ người Anh chính thức có được bản hợp đồng mới với mức lương 110.000 bảng/tuần như anh mong muốn.

Walcott đang vào phom và khao khát ghi bàn, đó là điều không may với Southampton. Trớ trêu thay Walcott lại chính là sản phẩm từ chính lò đào tạo trẻ của đội bóng chủ sân St Mary's.

Walcott sẽ lại gieo sầu cho đội bóng cũ?

Walcott gia nhập lò đào tạo của Southampton vào năm 2000 và anh được đưa lên đội một khi mới 16 tuổi 13 ngày. Đáng tiếc, chỉ sau một mùa, do bí tiền, đội bóng chủ sân St Mary's đã phải bán tài năng trẻ người Anh cho Arsenal vào năm 2005 với giá 5 triệu bảng (có điều khoản tăng lên thành 12 triệu bảng nếu Walcott thi đấu tốt).

Walcott không quên công ơn đào tạo của Southampton nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp anh phải “ăn cây nào rào cây đó”. Đặc biệt, ở thời điểm này cầu thủ sinh năm 1989 còn phải chiến đấu cho chính tương lai của mình.

“Cuộc thư hùng với Southampton là có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Tôi tin một vài CĐV cũng thấy thế khi chứng kiến tôi trở lại St Mary's. Southampton chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi nhưng lúc này tôi là người của Arsenal”, Walcott chia sẻ.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Walcott đối mặt đội bóng cũ. Ngày 15/9/12, cầu thủ sinh năm 1989 cũng đã cùng Arsenal tiếp đón Southampton và chính anh là người ghi bàn ấn định tỷ số 6-1 cho “Pháo thủ”.

Đội hình dự kiến:

Southampton: Davis, Yoshida, Hooiveld, Fonte, Shaw , Schneiderlin, Cork, Puncheon, Do Prado , Lambert, Rodriguez.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Cazorla Podolski, Walcott, Oxlade-Chamberlain.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm