Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Walcott, Carrick trở lại phục vụ tuyển Anh

HLV Roy Hodgson vừa bất ngờ điền tên Berahino, Walcott và Downing vào danh sách 26 tuyển thủ Anh tham dự hai trận gặp Slovenia và Scotland.

Sở dĩ xem Walcott là bất ngờ trong lần triệu tập này bởi ngôi sao của Arsenal chỉ vừa trở lại sau gần 9 tháng dưỡng thương. Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi thi đấu 80 phút trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Burnley cuối tuần qua, nhưng ở trận gặp Anderlecht tại Champions League giữa tuần, anh lại bị HLV Wenger đẩy lên băng ghế dự bị.

Tiền đạo Welbeck của M.U được triệu tập vào tuyển Anh

LĐBĐ Anh (FA) vừa có sự nhầm lẫn nghiêm trọng khi in sai tên của Danny Welbeck và CLB mà tiền đạo này đang thi đấu.

 

Walcott chỉ vừa trở lại sau 9 tháng dưỡng thương. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên tiền đạo trẻ Saido Berahino được gọi lên tuyển. Sao mai 21 tuổi đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo West Brom. Sau 11 lần ra sân tại giải năm nay, Berahino sút tung lưới đối phương 8 lần, trong đó có 7 bàn/9 trận tại Premier League. Được thi đấu bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như Rooney, Walcott sẽ là cơ hội tuyệt vời để tiền đạo gốc Burundi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Với Stewart Downing, tiền vệ đang khoác áo West Ham không phải là cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ tuyển Anh. Trong quá khứ, ngôi sao 30 tuổi từng có 34 lần khoác áo Tam sư. Tuy nhiên, phong độ mờ nhạt trong thời gian khoác áo Liverpool khiến Downing không có cơ hội lên tuyển. Lần gần nhất anh có tên trong đội hình Tam sư là trận gặp Na Uy vào ngày 26/5/2012.

Giống như Walcott, Michael Carrick cũng có tên trong lần triệu tập này cho dù anh chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Trong trận derby thành Manchester cuối tuần qua, lão tướng 33 tuổi được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh không thể giúp M.U tránh khỏi cảnh trắng tay trước gã hàng xóm ồn ào.

Tiền vệ Michael Carrick của M.U cũng có tên trong lần triệu tập này. Ảnh: Getty Images.
Tiền vệ Michael Carrick của M.U cũng vừa bình phục chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Ngoài những gương mặt nêu trên, trong đội hình của tuyển Anh lần này còn có sự hiện diện của những gương mặt quen thuộc như Alex Oxlade-Chamberlain, Raheem Sterling, Andros Townsend và Danny Welbeck... Tuy nhiên, tiền đạo đang khoác áo Liverpool Daniel Sturridge không có tên do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Theo lịch, tuyển Anh sẽ đụng Slovenia tại vòng loại EURO 2016 vào ngày 16/11. Ba ngày sau đó, đội quân của HLV Roy Hodgson sẽ có cuộc so tài với Scotland trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.

Danh sách 26 tuyển thủ Anh tham dự trận gặp Slovenia và Scotland.

Thủ môn: Joe Hart, Ben Foster, Fraser Forster.

Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Calum Chambers, Nathaniel Clyne, Kieran Gibbs, Luke Shaw, Phil Jagielka, Chris Smalling.

Tiền vệ: Ross Barkley, Michael Carrick, Stewart Downing, Jordan Henderson, Adam Lallana, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain, Raheem Sterling, Andros Townsend, Jack Wilshere.

Tiền đạo: Theo Walcott, Rickie Lambert, Wayne Rooney, Danny Welbeck, Saido Berahino.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm