Quá nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến bỗng trở thành cá biệt
Chúng ta đang sống trong thời “ra ngõ gặp học sinh giỏi”, được học sinh tiên tiến có khi trở thành cá biệt.
134 kết quả phù hợp
Chúng ta đang sống trong thời “ra ngõ gặp học sinh giỏi”, được học sinh tiên tiến có khi trở thành cá biệt.
Giáo viên đánh học sinh tại trường Tiểu học Vũ Vinh (Vũ Thư, Thái Bình) chỉ bị phê bình, nhắc nhở và yêu cầu rút kinh nghiệm.
Tại xứ cờ hoa, học sinh không chỉ đóng khung trong các môn khoa học tự nhiên, xã hội mà còn được tìm hiểu về mỹ thuật, phát thanh, truyền hình ngay từ bậc trung học.
Dự thảo chương trình sách giáo khoa mới các môn học đã được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Bộ môn Âm nhạc cũng có khá nhiều đổi mới.
Không chỉ nói về câu chuyện tình yêu thầy - trò quen thuộc, tác phẩm của điện ảnh Nhật Bản còn khiến người xem nhớ lại quãng đời trung học đầy hồn nhiên, thơ dại.
Những thầy cô cõng chữ lên non chẳng bao giờ dám nghĩ đến quà Tết. Họ chỉ mong trẻ con nơi khó khăn được ăn no, mặc ấm, đến lớp đầy đủ.
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Phát triển nghề nghiệp cho giáo viên đang là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục hiện nay.
Chờ đợi vào biên chế, một lúc trông 15 cháu, vừa dạy học vừa vệ sinh cá nhân, bị phụ huynh ác cảm là những cú sốc của một cô giáo trẻ khi dạy học mầm non.
Một phụ huynh tố cáo trên Facebook giáo viên chủ nhiệm và phương pháp giáo dục của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, Hà Nội, quá hà khắc, gây xôn xao dư luận.
Ở nhiều nơi trên thế giới, giáo viên và học sinh phải tự sáng tạo cơ hội học tập. Họ học trong hang động, trên đồi, bãi đất trống hay chiếc xe buýt bỏ hoang.
Bức tranh toàn cảnh giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn 2011-2015 lần đầu được công bố.
Sau 6 năm VNEN được triển khai tại Việt Nam, Ngân hàng Thế giới đánh giá mô hình này mang lại lợi thế cho người học, trong khi nhiều giáo viên không hài lòng.
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
Theo TS Lê Trường Tùng, thí sinh 30 điểm vẫn trượt ngành yêu thích sẽ tạo nên bức tranh tổng thể "buồn cười". Điểm chuẩn đại học lên đến 30,5 là bất hợp lý.
Phó chủ tịch UBND TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, cho hay hành vi của các em rất côn đồ nên phải xử lý nghiêm. Nhiều người không dám xem hết clip vì quá hung bạo.
Một số phụ huynh phản ánh điểm tổng kết của học sinh tiểu học được chấm ở mức cao, đa số đạt 9 và 10 điểm. Lý do được đưa ra là khuyến khích các em trong quá trình học tập.
TS Lê Vinh Quốc - nguyên phó hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM - nhận định Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể còn có một số nhược điểm nên thiếu tính khả thi.
Theo giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, mức hỗ trợ chi trả cho giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ sẽ bằng 25% mức lương cơ sở, tương đương hơn 300.000 đồng/tiết và hơn một triệu đồng/buổi.
Theo cô Nguyễn Thị Lâm, giáo viên hãy đấu tranh để giải quyết từ gốc rễ là tăng lương, giảm chương trình học, thay đổi cách kiểm tra, đừng than là không đủ sống nữa.