Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vy Oanh chia sẻ về sức ép của tiền bạc và danh tiếng

Nữ ca sĩ "Đồng xanh" cho hay: "Tôi hoạt động nghệ thuật để thõa mãn đam mê của mình, không bị sức ép của danh vọng và tiền bạc. Tôi đang ung dung dạo chơi trên con đường riêng biệt của mình".

Vy Oanh chia sẻ về sức ép của tiền bạc và danh tiếng

Nữ ca sĩ "Đồng xanh" cho hay: "Tôi hoạt động nghệ thuật để thõa mãn đam mê của mình, không bị sức ép của danh vọng và tiền bạc. Tôi đang ung dung dạo chơi trên con đường riêng biệt của mình".

- Chưa từng vướng vào scandal nào, bản thân chị có quan tâm đến những vụ lùm xùm trong giới nghệ sĩ gần đây?

- Tôi đang làm việc trong môi trường này nên nếu nói là không quan tâm thì hời hợt quá. Năm nay có quá nhiều scandal “nặng ký” xảy đến với giới nghệ sĩ. Quả thật, lúc đầu thấy thông tin dồn dập xuất hiện, tôi sốc và bất ngờ vô cùng. Nhưng nhiều tin sốc quá, sốc riết rồi cũng thành quen, cái này gọi là “không sốc vì quá sốc” (cười). Đôi khi tôi tự hỏi không biết sắp tới có còn gì để họ đưa lên mặt báo nữa không? Thế nhưng, tôi chưa bao giờ đồng tình với cách nâng tên tuổi bằng scandal, tôi thật sự thấy buồn, đôi lúc nản chí.

Tôi luôn mong muốn được làm một người nghệ sĩ chân chính và được sống trong một môi trường nghệ thuật lành mạnh và trong sạch. Bản thân tôi đang cố gắng để góp một phần nhỏ của mình với hy vọng có được cái nhìn tốt đẹp hơn cho nghệ sĩ.

- Thật ra chuyện ứng xử giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ cũng là vấn đề khá nhạy cảm. Bản thân chị từng gặp phải sự cố đáng tiếc nào chưa?

- Tôi ngại đụng chạm và ít nói về người khác, bởi theo tôi nghĩ, con người khó ai hoàn hảo. Tôi luôn nghĩ về mình, hoàn thiện mình trước khi nói một ai đó. Ngày trước, quả thật tôi cũng nóng tính, thẳng thắn, nhất quyết phân định đúng sai rõ ràng và thường hay bảo vệ chính kiến của mình cho tới cùng. Nhưng trường đời đã dạy tôi trưởng thành hơn, tôi cũng học được từ mẹ đức tính biết bao dung, tha thứ.

Bây giờ, tôi thấy mình điềm tĩnh và chiêm nghiệm mọi việc thấu đáo. Ai không đúng với tôi, thời gian sẽ trả lời cho họ biết và tôi luôn mong một cái kết thúc nhẹ nhàng, sẽ gật đầu bất cứ lúc nào họ muốn quay về với tôi. Nhưng hầu như tôi chưa làm mất lòng ai bao giờ! Nghĩ lại thì thấy cũng may bởi những ganh ghét, đố kỵ vốn là chuyện thường ngày khi sống trong showbiz.

- Gần đây chị thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với các chiến dịch từ thiện lớn nhỏ. Có ý kiến cho rằng đó là cách chị dùng để đánh bóng tên tuổi...

- Hiểu theo cách nào thì điều mà tôi quan tâm nhất là cuối cùng những hoàn cảnh khó khăn cũng được chia sẻ cả về vật chất và tinh thần. Trước đây, tôi làm từ thiện rất ngại đem hình lên báo chí, nhưng gần đây tôi muốn kiếm thêm nhiều mạnh thường quân cho quỹ từ thiện Đồng cảm của mình nên có chút thay đổi về quan điểm. Chí ít, tôi nghĩ đó cũng là bằng chứng để các mạnh thường quân thấy rõ tôi muốn làm từ thiện.

Mỗi khi làm xong một đợt từ thiện, lòng tôi thấy vui và nhẹ nhõm. Họ chính là những động lực giúp tôi có nhiều suy nghĩ tích cực, biết yêu đời và yêu người hơn, là những tấm gương để tôi không ngừng cố gắng. Tôi cho đi thì ít, mà nhận lại thì nhiều. Thế nên tôi mới chính là người phải cảm ơn họ.

- Không ngại giúp đỡ các em nhỏ mồ côi trong khi bản thân chị cũng đã tới tuổi để mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ rồi đấy!

- (Cười) Tôi hiểu ý của chị rồi. Tôi rất yêu trẻ con và thật ra, nhà tôi bây giờ cũng luôn ắp tiếng cười vì tôi cũng đang giúp chị nuôi hai đứa cháu nhỏ. Khi mệt mỏi, chỉ cần ngồi chơi với cháu, thấy chúng lớn khôn từng ngày là tôi quên hết mọi thứ. Khi đến với các cháu nhỏ mồ côi, tôi thấy cháu nào cũng đáng yêu và trong sáng. Tôi mong sẽ làm được nhiều điều hơn cho các cháu.

Hiện tại, tôi đã tìm được một nửa thực sự của đời mình. Nhưng khi nào có tin vui thì bản thân tôi cũng chưa biết. Tuy nhiên, khi có thông tin mới, chắc chắn tôi sẽ chia sẻ cùng mọi người chứ không giấu diếm cho riêng mình biết đâu (cười). Thời gian này, cả hai chúng tôi đang bận rộn với nhiều kế hoạch và dự án của mình nên quả thật chưa thể nghĩ nhiều tới chuyện tương lai.

- Trở lại chuyện làm nghề, thời gian gần đây, nhiều người nhận xét dàn ca sĩ đi trước đang lo ngại về một thế hệ ca sĩ mới triển vọng qua những cuộc thi tài năng âm nhạc trên truyền hình vì nhiều người trong lớp này có chất giọng và tố chất hoàn hảo. Chị thì sao?

- Ngược lại, tôi thấy vui vì điều này. Chẳng phải đã lâu lắm rồi chúng ta mới tìm ra được một thế hệ tài năng triển vọng như vậy sao? Mong là các bạn có đủ tài và đức để thắp sáng nền âm nhạc Việt Nam trong tương lai.

Về phần mình, tôi hoạt động nghệ thuật để thõa mãn đam mê của mình, không bị sức ép của danh vọng và tiền bạc. Tôi đang ung dung dạo chơi trên con đường riêng biệt của mình. Làng giải trí là một vườn hoa nhiều màu sắc, hương thơm, mỗi người nghệ sĩ có một cách khoe hương sắc riêng.

- Không ít nghệ sĩ khi đạt được chút thành công thì vội vã tận hưởng chiến thắng và bỏ bê chuyện luyện tập mỗi ngày. Chị đánh giá thế nào về tầm quan trọng của thanh và sắc với sự nghiệp ca sĩ?

- Tôi nghĩ dù ở đỉnh cao của sự nghiệp hay bất cứ giai đoạn nào thì việc luyện tập, học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức mới vẫn là điều quan trọng và cần làm. Một tuần, tôi có ít nhất là 3 buổi luyện tập với cây đàn của mình. Tôi vẫn duy trì thói quen sáng tác để trau dồi những kiến thức đã học được.

Thời điểm này, cả thanh và sắc đều có tầm quan trọng, nhưng với một người ca sĩ, rõ ràng thanh vẫn là yếu tố quan trọng hơn. Nếu chỉ có sắc mà không có thanh, bạn cũng giống như một người nông dân muốn làm giàu mà không có đất. Đó là một điều căn bản nhất nếu muốn được gọi là một ca sĩ. Nhưng cả hai yếu tố trên vẫn còn chưa đủ để làm nên một thành công. Câu “Có tài mà không có đức là người vô dụng” với tôi chưa bao giờ là thừa.

- Nghe nói chị vừa quay xong 2 MV mới cùng với ê-kip của đạo diễn Bone Hồ. Liệu nó có trở thành cú nổ mới giống “Đồng xanh” hay “Fly”?

- Thất bại hay thành công thì chỉ khán giả mới có thể nhận xét chính xác. Riêng tôi, với tất cả dự án âm nhạc của mình tôi đều trau chuốt kĩ lưỡng từ phần nghe lẫn phần nhìn. Đó là lí do mà hai ca khúc Fly Đồng xanh của tôi được khán giả và giới chuyên môn nhìn nhận.

MV lần này mang tên Hương rừng, là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với phần lời do chính tôi viết. Tôi là người yêu thiên nhiên nên MV này cũng sẽ là những cảnh đẹp Việt Nam lung linh mà tôi muốn gửi gắm đến khán giả.

- Chị có biết tới bây giờ, vẫn không ít người tỏ ra tiếc nuối số tiền chị đã đầu tư cho hai MV kia? Theo họ, dù có hot đến mấy, chắc chắn chị cũng không thể hoàn vốn trong thời điểm bão giá như thế này…

- Tôi may mắn vì mọi công việc không hề bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế hiện nay. Chắc vì tôi không tham nên không bị “thâm” chăng (cười)? Mọi việc vẫn tiến triển tốt đẹp theo những kế hoạch đã đề ra từ trước. Và trên hết, tôi vẫn xác định nghệ thuật là niềm đam mê, nó hoàn toàn không giống công việc kinh doanh của tôi. Tôi vừa quay xong 2 MV nữa , điều đó chứng minh tôi được nhiều hơn mất sau khi phát hành album Fly. Tôi vẫn rất ổn và chắc chắn trong từng bước đi của mình.

- Khá đắt show sự kiện, nhiều người nhận xét Vy Oanh khôn ngoan khi chuyển dần sang hình ảnh sang trọng, quyến rũ cùng chất âm nhạc hiện đại, văn minh. Quyết định này đến từ đâu?

- Đơn giản vì tôi muốn là chính tôi, tôi biết mình mạnh điểm nào, yếu điểm nào. Vy Oanh là thế đấy, mà đấy mới chính là Vy Oanh (cười).


 

Trailer MV Hương rừng của Vy Oanh.

Gia An

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm